.

Giải thưởng nhiếp ảnh iPhone 2013

.

Cuộc thi được tổ chức hằng năm mang tên IPPA (iPhone Photography Awards) đã có con số người dự thi lên tới hàng ngàn từ khắp nơi trên thế giới. Thí sinh chỉ được sử dụng một chiếc iPhone hoặc iPod để chụp hình ảnh. Họ có thể sử dụng các ứng dụng như Hipstamatic hoặc CameraBag vốn có trong chương trình để chỉnh sửa hình ảnh của họ, tuy nhiên, chương trình bên ngoài iPhone như Photoshop thì không được phép.

Đôi mắt - Ảnh của Kim Hanskamp
Đôi mắt - Ảnh của Kim Hanskamp

Nhiếp ảnh iPhone-IPPA bắt dầu hoạt động từ năm 2007. Lần thứ 6 vừa qua đã có sự chọn lọc kỹ càng vì số lượng ảnh của người tham gia tăng lên quá đông, vì thế, Ban tổ chức đã rút tỉa thêm nhiều kinh nghiệm cho sự bình chọn giải năm nay. Các thành viên của Ban giám khảo xem xét các chủ đề đời sống, thiên nhiên với bố cục cùng với một phong cách độc đáo. Và dĩ nhiên, Ban giám khảo tỏ ra nghiêm ngặt, không hề bỏ sót, khi kiểm tra kỹ thuật sửa ảnh bằng các chương trình không có trong chiếc iPod, iPhone hoặc iPad.

Đề tài cuộc thi có nhiều lĩnh vực khác nhau, không hạn chế bao gồm cả thiên nhiên, phong cảnh, động vật, tĩnh vật, con người, cuộc sống, sự kiện xã hội và du lịch.

Tin tức và sự kiện - Ảnh của Mohammed Radhi
Tin tức và sự kiện - Ảnh của Mohammed Radhi

Và với những người chiến thắng giải thưởng này của năm 2013 được công bố gần đây, bạn sẽ có trong tay bộ sưu tập các bức ảnh chụp tuyệt vời, được thực hiện với tất cả các thiết bị điện thoại thông minh.

Phong cảnh - Ảnh của Maegan Moore
Phong cảnh - Ảnh của Maegan Moore

Hơn 16 bức ảnh được chọn hàng đầu của những tác giả chưa hẳn đã là nhiếp ảnh chuyên nghiệp nhưng đã “bấm đúng lúc” khoảnh khắc ngắn ngủi và bất chợt nhất từ một hình ảnh động như Máy bay giấy của Lisa Jay; Một cô gái  Afghanistan  với đôi mắt xanh sống động nhìn thẳng xuống ống kính đầy ấn tượng của Kim Hanskamp; Bầu trời hoàng hôn của Angel Jimenez; Tin tức và sự kiện - Mohammed Radhi; Phong cách sống của Luyu Huang; Hoa - Britta Hershman…

Máy bay giấy - Ảnh của Lisa Jay
Máy bay giấy - Ảnh của Lisa Jay

Sự ra đời của iPhone và điện thoại thông minh đã  mang cơ hội đến cho tất cả những ai muốn trở thành một nhiếp ảnh gia, khi có trong tay các ứng dụng chỉnh sửa ảnh vô cùng tiện lợi và dễ dàng từ các máy điện thoại thông minh. Thế giới của nhiếp ảnh thay đổi nhanh chóng và các cuộc tranh luận được phát sinh để xem liệu hình ảnh chụp trên điện thoại di động bây giờ có thể cạnh tranh với máy ảnh thông thường hay không.

HOÀNG ĐẶNG
 

;
.
.
.
.
.