.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4899

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4899

Phát hành ngày 23-8-2013

+ Chuyên đề: Năm học mới-nông thôn mới: * Thắp ngọn lửa nhỏ * Nỗ lực trường khó * Anh em một nhà * Trường làng tôi * Ngày đầu tiên đi học: Khác với các thế hệ trước, học sinh lớp 1 vào Trường Lâm Quang Thự sẽ có ngày đầu tiên biết thế nào là thiết bị học ngoại ngữ, học sinh lớp 6 vào Trường Trần Quốc Tuấn sẽ có lần đầu tiên tự tay mình làm các thí nghiệm Lý, Hóa... Trưởng phòng GD&ĐT Hòa Vang Lê Văn Phước kỳ vọng rằng, với tổng kinh phí 40 tỷ đồng đầu tư cho ngành Giáo dục toàn huyện trong năm học 2013-2014, việc học sẽ ngày một được nâng cao chất lượng trong chương trình xây dựng Nông thôn mới.
* Công bằng trong hưởng thụ giáo dục: Nhiều ý kiến cho rằng không nên và không thể đòi hỏi sự công bằng tuyệt đối trong đầu tư cũng như chất lượng giáo dục. Nhưng để tạo được sự công bằng trong hưởng thụ giáo dục giữa học sinh các trường, các vùng miền, thì ngành giáo dục phải tập trung đầu tư mở rộng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học và chất lượng giáo viên…

+ Văn hóa-Đời sống: * Dấu ấn Mỹ thuật Đà Nẵng * Đà Nẵng trong  mắt du khách. * Chuyện xưa xứ Quảng: Kiện đòi… nước.

+ Văn học nghệ thuật: * Thơ của Nguyễn Ngọc Hưng, Phan Thành Minh, Võ Thị Hồng Tơ  * Truyện ngắn Con cá quẫy sóng của Nguyễn Hữu Hồng Minh* Tản văn Những giấc mơ đủ sắc màu của Nhi Trần.

+ Cuộc sống qua ảnh: Sớm-chiều Đà Nẵng của Nguyễn Hữu Hùng.

+ Quốc tế: * Thế giới ngập chìm trong lũ lụt * Lee Thompson Young ra đi ở tuổi 29.
 

;
.
.
.
.
.