.

Vì ta cần có nhau

Tin Mourinho rời Real Madrid để quay trở lại Chelsea chẳng có gì lạ bởi nó được đồn đoán cách đây hơn một tháng. Tin Moyes giữ Rooney ở lại Old Trafford cũng chẳng có gì bất ngờ bởi Rooney là học trò cưng của Sir Alex. Moyes vẫn còn núp bóng Sir Alex nên chuyện Rooney tiếp tục khoác áo M.U là điều dễ hiểu. Điểm chung của Mourinho quay trở lại Chelsea và Moyes giữ Rooney ở lại Old Trafford đơn giản là lúc các bên cần có nhau vào lúc này.

Năm 2007, Mourinho từng phải lủi thủi rời khỏi sân Stamford Bridge sau thời gian dài căng thẳng với Chủ tịch Abramovich. Thời điểm đó, nhiều người bảo rằng Mou sẽ không bao giờ chịu gặp mặt tỷ phú người Nga nữa vì đã “hạ gục” ông một cách đau đớn dù đã giúp Chelsea vô địch Premier League hai năm liên tiếp.

Abra đã đưa về sân Stamford Bridge những HLV dày dạn kinh nghiệm từ cấp CLB cho tới đội tuyển như Hiddink, Scolari, Grant, Ancelotti, Boas, Matteo và Benitez. Những con người đó đã đem lại cho Abra không ít danh hiệu cao quý như Champions League, Europa League và thêm Premier League nữa nhưng Abra nghiệm ra rằng chẳng ai bằng... Mourinho.

Báo chí Anh viết rằng Abra nhạo báng triết lý “Sự ổn định ở vị trí HLV trưởng là tiền đề cho sự thành công của CLB”. Đúng như vậy, hai mùa giải vừa qua, Chelsea thay đổi HLV xoành xoạch nhưng “The Blues” vô địch hai cúp châu Âu trong hai năm liên tiếp. Tuy nhiên, ông đã phải sống trong tâm trạng hồi hộp cho tới ngày đăng quang. Abra làm lành với Mou từ nhiều tháng nay, mời Mou quay trở lại Stamford Bridge dự khán trận đấu của thầy trò Benitez, chấp nhận gia hạn hợp đồng với Lampard và giữ chân Terry nhằm lôi kéo “Người đặc biệt” quay về.

Mou đã đạt thỏa thuận với Real Madrid về quyết định chia tay vào cuối mùa giải này mà không phải bồi thường đồng nào. Mou hiểu ông đã không còn “đất sống” ở Bernabeu. Ông cũng không còn chỗ ở Old Trafford sau khi Sir Alex đưa Moyes kế nhiệm. Ông chẳng còn được những tỷ phú Qatar hồ hởi chào đón tới PSG như trước. Chính vì thế, khi Abra chìa tay ra với ánh mắt cần ông, Mou đã đáp lại một cách nhiệt tình. Abra và Mou hiểu rõ họ cần có nhau vào lúc này.

Cũng năm 2007, Moyes vác đơn kiện Rooney vì cậu học trò cũ viết lung tung về ông trong cuốn tự truyện. Moyes từng là người phát hiện ra “thần đồng” Rooney ở Everton nhưng chính Rooney tung đòn độc hạ thầy. Khi Sir Alex đưa Moyes tới Old Trafford kế nhiệm mình, Rooney đề nghị được rời M.U vì nghĩ rằng rất khó sống với Moyes.

Tuy nhiên, cái bóng của Sir Alex vẫn còn phủ rộng ở Old Trafford. Ông thiết kế một cuộc gặp giữa Moyes và Rooney nhằm giúp cả hai bỏ qua chuyện cũ. Moyes khẳng định tương lai của Rooney ở Old Trafford và Rooney cũng bảo rằng anh hứng thú với ý tưởng tiếp tục thi đấu cho M.U hơn là chuyển sang CLB khác. Moyes cần Rooney ở lại M.U bởi anh là cầu thủ đa năng, chơi tuyệt hay dù phải lùi về chơi tiền vệ. Rooney muốn ở lại M.U bởi vị trí của anh đã được “mặc định” nhờ Sir Alex. Moyes đẩy Rooney đi có thể dẫn tới sự rạn nứt trong phòng thay đồ vì những bạn thân của Rooney như Ferdinand, Giggs, Vidic rất dễ ngấm ngầm chống phá. Rooney cần ở lại Old Trafford cho suất dự World Cup 2014 vào năm tới. Moyes – Rooney bắt tay bỏ qua quá khứ để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn ở Old Trafford.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.