Nghi phạm khai cướp tiệm vàng để trả nợ ngân hàng

.

ĐNĐT - Chiều 6-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã di lý nghi phạm từ Quảng Nam ra Đà Nẵng và tiến hành tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Khắc Vinh (22 tuổi, quê huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục làm rõ hành vi “Cướp tài sản”.

Nghi phạm Huỳnh Khắc Vinh tại cơ quan Công an.
Nghi phạm Huỳnh Khắc Vinh tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan công an, bước đầu Vinh khai nhận mình là người gây ra vụ cướp tiệm vàng Đại Lợi Chanh (số 631-633 Lê Văn Hiến, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) vào khoảng 21 giờ tối qua (5-6).

“Em nợ ngân hàng số tiền hơn 1,3 triệu đồng nhưng chưa trả được. Em có tiền nhưng cho bạn mượn hết mà chưa ai trả lại. Em túng quá nên vào tiệm vàng cướp một ít để trả nợ ngân hàng”, Vinh khai nhận.

Vinh khai, trước đó mượn xe máy của bạn rồi một mình chạy từ Quảng Nam ra Đà Nẵng chơi. Khi đi, Vinh có mang chiếc balo màu đen, một viên đá cùng một con dao nhọn để gây án. Khi tới trước tiệm vàng trên thì nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ.

Vinh dừng xe gắn máy cách tiệm vàng khoảng 15m rồi đi bộ vào. Sau khi dùng đá đập bể cửa kính tủ vàng, Vinh lấy được 3-4 chiếc nhẫn vàng rồi bỏ chạy. Bị người dân truy đuổi, Vinh bỏ lại toàn bộ tang vật gây án rồi bỏ trốn về Quảng Nam.

Được biết, Vinh hiện là sinh viên năm 3 của Trường ĐH P.C.T (Quảng Nam). Sau khi gây án xong, Vinh chạy xe máy về lại ký túc xá của trường ngủ qua đêm. Tới khoảng 8 giờ sáng ngày 6-5 thì bị bắt giữ.

Vinh cũng khai nhận, trước đó từng gây ra một vụ cướp tiệm vàng khác ở Đà Nẵng song chưa kịp lấy tài sản. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH 
 

;
.
.
.
.
.