.

Hai chị em ruột lừa đảo chiếm đoạt tài sản

.

Ngày 9-6, Công an quận Sơn Trà cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Phạm Thị Thanh Vàng (48 tuổi, quê Gia Lai, hiện trú tại phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cùng liên quan vụ án là bị can Phạm Thị Hồng Vũ (46 tuổi, em ruột Vàng) cũng bị khởi tố, nhưng được tại ngoại.

Trước đó, khoảng tháng 10-2015, Vàng quen biết chị Phan Thị Thu Hương và gợi ý chị này chung vốn mua bơ ở Đắk Lắk về bán cho mối quen của Vàng ở Quảng Ninh để kiếm lời. Tin tưởng, chị Hương đồng ý và chuyển cho Vàng ba lần với tổng số tiền hơn 48 triệu đồng qua tài khoản. Tuy nhiên, Vàng không thanh toán vốn và tiền lời cho chị Hương mà cho rằng do buôn bán đổ bể nên không có tiền hoàn trả.

Cơ quan Công an vào cuộc điều tra, Vàng còn khai nhận có nói với em gái ruột là Phạm Thị Hồng Vũ về việc buôn bán chung với chị Hương. Sau đó, hai chị em bàn bạc dựng chuyện Vũ có vườn bơ ở Gia Lai, gợi ý chị Hương mua để thu hoạch kiếm lời và chị này đồng ý chuyển khoản cho Vũ 65 triệu đồng.

Đến thời điểm chị Hương tố cáo, hai chị em Vàng và Vũ đã chiếm đoạt của chị này hơn 100 triệu đồng.

YÊN GIANG
 

;
.
.
.
.
.