.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

.

Mặc dù chỉ làm công việc nội trợ nhưng Trần Thị Bé (Bé Là, 45 tuổi, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà) luôn giới thiệu là người thân cận với lãnh đạo của Công ty Vicoland nên có thể mua được nhà chung cư giá rẻ. Từ đó, bà Bé lừa người mua đặt cọc và chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà ngày 8-6 cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng với Trần Thị Bé để tiếp tục làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an quận Sơn Trà nhận được đơn khiếu kiện của ông Hưng (trú quận Ngũ Hành Sơn) tố cáo bà Bé chiếm đoạt số tiền hơn 100 triệu đồng thông qua việc nhờ mua căn hộ chung cư. Qua điều tra được biết, do cần tiền sử dụng vào mục đích cá nhân và biết ông Hưng cùng một số người có nhu cầu mua chung cư nên bà Bé dựng lên việc mình có quan hệ thân cận với lãnh đạo của Công ty Vicoland và có thể mua nhà chung cư thu nhập thấp giá rẻ. Năm 2011, ông Hưng chủ động nhờ bà Bé và hai bên thỏa thuận bà Bé sẽ nhờ người mua giúp chung cư cho ông Hưng với số tiền 101 triệu đồng. Dù ông Hưng đã đưa đủ số tiền trên cho bà Bé (có viết giấy nhận tiền) nhưng tới nay vẫn chưa nhận được chung cư nên yêu cầu Bé trả lại tiền. Tuy vậy, bà này không trả và liên tục lẩn tránh.

Cũng với thủ đoạn tương tự, bà Bé chiếm đoạt của 7 người khác với số tiền từ 30 triệu đồng đến 300 triệu đồng và sử dụng vào mục đích cá nhân. Tổng số tiền bà Bé chiếm đoạt của các bị hại hơn 935 triệu đồng.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.