.

12 phạm nhân được giảm án dịp Tết

.

ĐNĐT - Ngày 5-2, nguồn tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP Đà Nẵng cho biết, Hội đồng xét giảm án Tòa án Nhân dân (TAND) thành phố vừa quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 12 phạm nhân.

Trong đó có 3 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại tại Trại tạm giam Hòa Sơn và trở về đoàn tụ với gia đình, người thân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Giảm án cho cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù vào mỗi dịp Tết là một chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Đợt này, căn cứ vào kết quả chấp hành án phạt tù của phạm nhân trong thời gian chấp hành án tại Trại tạm giam Hòa Sơn (thuộc Công an TP Đà Nẵng), Trại và Cơ quan thi hành án hình sự Công an thành phố Đà Nẵng đã đề xuất xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với 14 phạm nhân đang thi hành án phạt tù tại trại.

Trên cơ sở đó, Hội đồng xét giảm án TAND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với 14 phạm nhân. Viện KSND thành phố đã tiến hành thẩm định từng hồ sơ để đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân.

Tuy nhiên, trong 14 hồ sơ phạm nhân được đề nghị xét giảm án đợt này, có 2 phạm nhân vi phạm kỷ luật trong thời gian chờ phiên họp xét giảm án. Viện KSND thành phố đã đề nghị Hội đồng xét giảm án TAND thành phố Đà Nẵng loại 2 trường hợp này ra khỏi danh sách xét giảm thời hạn chấp hành hành án phạt tù.

Sau khi tham khảo ý kiến của các cơ quan liên quan và cân nhắc, Hội đồng xét giảm án TAND thành phố đã chấp thuận giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 9 phạm nhân, giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại cho 3 phạm nhân để họ về đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết này.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.