.

Tai nạn lao động nghiêm trọng, 5 người chết

.

ĐNĐT - Vào khoảng 1 giờ 30 phút rạng sáng nay (30-1), tại công trình khách sạn Royal Lotus (cao khoảng 15 tầng, địa chỉ số 120 Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 5 người chết.

Công trình xây dựng khách sạn Royal Lotus nơi xảy ra tai nạn thảm khốc rạng sáng 30-1.
Công trình xây dựng khách sạn Royal Lotus nơi xảy ra tai nạn nghiêm trọng rạng sáng 30-1.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có khoảng 5-7 công nhân tranh thủ đưa vật liệu bằng thang máy ngoài trời để phục vụ việc thi công vào sáng nay thì thang máy bất ngờ đứt cáp, các công nhân rơi từ tầng 9 xuống đất.

Nguồn tin riêng của Báo Đà Nẵng cho biết, hiện 5 người đã tử vong, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch, đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong đó, danh tính 3 nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Hữu Thuệ (quê Tứ Xuyên, Tứ Kỳ, Hải Dương); Nguyễn Đình Dương (31 tuổi, quê Minh Phương, Hàm Yên, Tuyên Quang) và anh Trần Văn Dũng (lái xe).

Theo ghi nhận của chúng tôi vào lúc 8 giờ sáng nay, tại xung quanh khu vực công trình khách sạn xảy ra tai nạn vẫn có rất đông công nhân tới làm việc. Điều đáng nói, khi các phóng viên có mặt và xin phép liên hệ với người có trách nhiệm để nắm thông tin thì bị các bảo vệ ngăn cản quyết liệt. Có phóng viên còn bị nhân viên bảo vệ giật máy ảnh khi chuẩn bị ghi hình hiện trường.

Được biết, chủ đầu tư của công trình khách sạn trên là Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Quân khu 3, Bộ Quốc phòng). Đơn vị tư vấn là Công ty CP Đầu tư và Tư vấn Xây dựng Duyên Hải. Đơn vị thi công là Chi nhánh miền Trung - Công ty Duyên Hải.

Tin và ảnh: YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.