.

Phát hiện lô hàng hơn 2.000 thú nhồi bông nhập lậu

.

Chiều 28-9, lãnh đạo Công an quận Hải Châu thưởng nóng cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - môi trường, Công an quận, về thành tích nhanh chóng điều tra, phát hiện và bắt giữ lô hàng nhập lậu gồm hơn 2.000 thú nhồi bông với tổng trị giá 145 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 18-9, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường 2 tháng 9, cơ quan chức năng đã phát hiện xe tải BKS 43C-003.02 do tài xế tên T. điều khiển có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành dừng kiểm tra và phát hiện trên xe có 37 lô hàng thú nhồi bông không có tem nhãn phụ. Lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc lô hàng nói trên.

Ông Bùi Đức Vũ, người đại diện theo giấy ủy quyền của Công ty TNHH Lưu niệm Đà Nẵng - chủ lô hàng nói trên, khai nhận số hàng này được ông Vũ đặt hàng từ Trung Quốc với số lượng 2.000 thú nhồi bông. Trong đó có 1.000 con cỡ nhỏ (giá 70.000 đồng/con) và 1.000 con cỡ lớn (giá 75.000 đồng/con). Ông Vũ là người trực tiếp đại diện công ty nhận hàng và giao tiền. Sau đó, số hàng này được vận chuyển qua cửa khẩu Lạng Sơn nhưng không kê khai Hải quan.

Số tang vật đang được Công an quận Hải Châu thu giữ và hoàn tất hồ sơ, tiến hành thẩm định giá trị của lô hàng để có cơ sở xử lý tiếp theo.

ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.