.

41 năm tù cho những kẻ mua bán ma túy tổng hợp

.

ĐNĐT - Cho rằng buôn bán ế ẩm nên mới làm liều mua bán ma túy nhưng Hằng lại mạnh dạn “đầu tư” gần nửa tỷ đồng vào hàng trắng…

Chiều ngày 25-9, TAND thành phố Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án mua bán hơn 2.700 viên ma túy tổng hợp.

Các bị cáo trước vành móng ngựa
Các bị cáo trước vành móng ngựa

“Đầu tư” gần nửa tỷ để mua… ma túy

Theo cáo trạng, trưa ngày 10-12-2014, Công an quận Sơn Trà bắt quả tang Trần Thị Bích Hằng (SN 1983, ngụ quận Sơn Trà) về hành vi tàng trữ chất ma túy trái phép và thu giữ 20 gói nilon bên trong chứa các viên nén hình tròn, màu vàng.

Chiều cùng ngày, tại nhà thuê trọ ở phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), lực lượng chức năng bắt và khám xét khẩn cấp nhà Mai Nữ Lệ Quyên (SN 1984, ngụ quận Hải Châu), thu giữ 7 gói nilon bên trong có chứa các viên nén màu vàng. Sáng hôm sau, Công an quận Sơn Trà tiếp tục bắt đối tượng Trần Văn Châu (SN 1989, ngụ quận Sơn Trà).

Qua điều tra, Hằng khai nhận, vào khoảng tháng 7-2014, Hằng đi chơi và gặp một thanh niên tên Tèo (không rõ lai lịch, địa chỉ). Người này cho Hằng số điện thoại của một người đàn ông ở miền Bắc để liên hệ mua ma túy bán lại kiếm lời. Hằng điện thoại thì người đàn ông này giới thiệu ở thành phố Hải Phòng. Lúc này, Hằng hỏi mua 20 viên ma túy tổng hợp với giá 2,9 triệu đồng. Sau khi mua về, Hằng không bán được nên vứt bỏ số ma túy trên, dừng hoạt động.

Tuy nhiên, gần 5 tháng sau, Hằng liên lạc lại với người đàn ông ở Hải Phòng, hỏi mua 800 viên ma túy tổng hợp với giá 220 triệu đồng. Sau khi nhận ma túy, Hằng nhờ Quyên mang về phòng trọ cất giữ 500 viên, khi nào bán thì Hằng điện thoại cho Quyên đem qua.

Do không biết chỗ bán ma túy, Hằng nhờ Châu, em cùng cha khác mẹ với Hằng, chỉ giúp. Châu nói: “Để em lấy ít đi bán”. Hằng đưa cho Châu 4 lần, tổng cộng 270 viên với giá 165.000 đồng/1 viên. Châu mang qua các quán bar trên địa bàn thành phố để bán nhưng chỉ bán được 89 viên với giá 200.000 đồng/1viên. Châu trả số ma túy không bán được cho Hằng. Riêng Hằng bán được 80 viên, đưa cho Quyên cất giữ thêm 300 viên.

Hơn nửa tháng sau, mặc dù chưa tiêu thụ xong nhưng Hằng vẫn mua tiếp 2.000 viên ma túy tổng hợp với giá 250 triệu đồng. Sáng ngày 10-12-2014, Phan Thị Thương (SN 1977, ngụ tỉnh Thái Bình) liên lạc với Hằng để giao ma túy. Hằng hẹn Thương đến quán cà phê do Hằng thuê bán trên đường Ngô Quyền.

Tại đây, Thương giao cho Hằng một gói nilon. Hằng đem về nhà kiểm tra thì thấy có 1.959 viên ma túy tổng hợp. Hằng điện thoại cho Quyên qua nhà Hằng để đem ma túy về cất giấu. Khi Quyên vừa đến nhà Hằng, chưa kịp đem ma túy đi thì bị bắt quả tang.

Trẻ thơ bơ vơ

Bỏ ra gần nửa tỷ đồng để mua ma túy nhưng khi đứng sau vành móng ngựa, Hằng lại biện minh: “Chồng bị cáo nghiện ngập, cai nghiện xong thì bỏ đi luôn. Bị cáo thuê nhà, mở quán cà phê bán, mỗi ngày được từ 200.000-300.000 đồng, trừ đi chi phí thì bị lỗ. Một mình bị cáo nuôi ba con nhỏ, túng quẫn nên mới làm liều…”

Trong khi đó, Quyên lí nhí: “Bị cáo ít học, không hiểu biết pháp luật, không nghĩ rằng việc cất giữ giùm có thể đi tù. Vì nông cạn, ba đứa con của bị cáo phải bị tách rời, chồng nuôi 2 đứa lớn, mẹ ruột bị cáo nuôi đứa nhỏ. Bị cáo hối hận lắm…”.

Trong lúc Hằng khai nhận hành vi của mình, phía bên ngoài phòng xử án, ba đứa con của Hằng cứ nhấp nhổm. Đứa lớn rầu rĩ ngóng vào, đứa nhỏ khóc ngằn ngặt đòi gặp mẹ. Theo quy định, người dưới 16 tuổi không được vào phòng xử án, trừ trường hợp được Tòa án triệu tập. Vậy nên, giờ nghị án, bốn mẹ con cứ nhìn nhau mà nức nở.

Án tuyên, trên đường dẫn giải về trại giam, Hằng mới tranh thủ được giây lát, cúi xuống hôn vội hai đứa nhỏ rồi líu ríu cất bước. Những đứa trẻ ngơ ngác, khóc váng giữa sân tòa…

41 năm tù

TAND thành phố xử sơ thẩm tuyên phạt Hằng 17 năm tù, Quyên 15 năm tù, Châu 9 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Liên quan đến vụ án, Thương khai được một người đàn ông lạ tại Thái Bình nhờ đem gói quà đến cho Hằng, bản thân không biết bên trong chứa gì nên không có căn cứ xử lý đối với Thương.

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.