.

Vào tù vì giả danh phóng viên để lừa đảo

.

ĐNĐT - Mặc dù đã có chồng và 2 con, Kim Anh vẫn đề cập đến việc tổ chức đám cưới với người khác để chiếm đoạt tài sản. Trong khi lẩn trốn, Kim Anh đã “xưng danh” là phóng viên của báo Công an TP Đà Nẵng, tiếp tục thực hiện 2 vụ lừa đảo.

Với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Kiều Thị Kim Anh (SN 1990, ngụ tỉnh Phú Yên) đã bị TAND quận Hải Châu tuyên phạt 3 tháng tù vào ngày 17-10.

Theo cáo trạng, Kim Anh có mối quan hệ tình cảm yêu đương với anh Hồ Thanh Toản (SN 1986, ngụ quận Hải Châu). Ngày 12-3-2014, Kim Anh gặp anh Toản đề cập đến việc tổ chức đám cưới mặc dù bản thân đã có gia đình và 2 con nhỏ.

Kim Anh giả vờ nói với bà Hoàng Thị Tuệ (SN 1936, bà ngoại của anh Toản) là chi phí tổ chức đám cưới nhà gái sẽ lo toàn bộ, nhà trai chỉ lo tiền mua 2 nhẫn cưới và tiền chụp ảnh. Tưởng thật, bà Tuệ đưa trước cho Kim Anh 1 chiếc nhẫn 2 chỉ vàng. Ngày hôm sau, Kim Anh bỏ trốn, đem số vàng trên đi bán được hơn 6 triệu đồng rồi tiêu xài cá nhân.

Trong khi lẩn trốn, Kim Anh đã “xưng danh” là phóng viên của Báo Công an TP Đà Nẵng, thực hiện thêm 2 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 4 triệu đồng.

Trâm Anh

;
.
.
.
.
.