.

Truy nã kẻ lừa đảo hàng trăm triệu đồng

.

ĐNĐT - Ngày 18-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị vừa ra quyết định truy nã đối với bị can Nguyễn Lành (SN 1958, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), nguyên là cán bộ phòng giáo vụ trường THPT N.T (quận Liên Chiểu) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Nguyễn Lành.
Chân dung bị can Nguyễn Lành.

Theo hồ sơ tại Cơ quan CSĐT, từ năm 2012, bị can Nguyễn Lành cho biết rằng mình có những mối quan hệ thân thiết với nhiều “sếp” ở ngành giáo dục Đà Nẵng (sự thật thì ông Lành chỉ biết chứ không hề quen thân với sếp nào) và có thể lo tìm việc cho nhiều người. Vì thế, từ năm 2012-2013, ông Lành đã nhận số tiền hơn 430 triệu đồng của 8 người (người nhiều nhất là 100 triệu đồng, người ít nhất là 20 triệu đồng) để lo xin việc làm cho những người này.

Tuy nhiên, sau khi đưa tiền cho Lành rất lâu mà vẫn thất nghiệp, tiền không đòi được, các bị hại đã làm đơn tố cáo ông Lành lên cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu.

Tại Cơ quan CSĐT, Lành khai đã nhận số tiền trên và sau đó chiếm đoạt, sử dụng để chơi lô đề và mua vé số. Dù nhiều lần hứa hẹn với Cơ quan CSĐT sẽ khắc phục hậu quả cho các bị hại nhưng ông Lành không thực hiện.

Xét thấy vụ án thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, hành vi diễn ra liên tục trong thời gian dài, gây bất bình cho nhân dân, nên cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Tuy nhiên, ông Lành đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu ra quyết định truy nã đối với bị can Nguyễn Lành về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Tin và ảnh: YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.