.

Cháy lớn ở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

.

ĐNĐT - Khoảng 12 giờ 45 phút trưa nay (12-7), tại cửa hàng Phú Hòa - chuyên bán mỹ phẩm, dụng cụ cắt tóc và các sản phẩm làm thẩm mỹ (số 35 Lý Thái Tổ, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Do cửa hàng có chứa nhiều hóa chất nên lực lượng PCCC phải sử dụng mặt nạn để đảm bảo an toàn.
Do cửa hàng có chứa nhiều hóa chất nên lực lượng PCCC phải sử dụng mặt nạn để đảm bảo an toàn.

Theo lời kể của ông Lê Văn Hải (53 tuổi, thuộc lực lượng Dân quân tự vệ phường Thạc Gián), lúc đầu ông nghe có một tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 3 của cửa hàng này, sau đó ông và người dân nhà ở xung quanh cửa hàng này nhìn thấy có một ngọn lửa bùng ra, rồi lan xuống tầng 2. Đám cháy bùng phát dữ dội và phụt lửa sang hai bên cạnh.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) thành phố Đà Nẵng đã huy động 8 xe chữa cháy, 2 xe cứu nạn, cứu hộ và 2 xe thang cùng với hơn 80 cán bộ, chiến sĩ có mặt tiếp cận hiện trường. Do đám cháy lớn nên lực lượng chức năng phải tiếp cận từ nhiều phía xung quanh cửa hàng, đồng thời ngăn cho đám cháy không lan sang các nhà dân xung quanh.

Đáng nói, phía bên phải của cửa hàng là bãi giữ xe ô tô. Lúc này, trong bãi có hàng chục chiếc đang được giữ, nhiều người dân đã xông vào bên trong để đưa xe ra ngoài, tránh thiệt hại.

Sau khoảng 40 phút nỗ lực dập lửa, đám cháy được khống chế. Rất may không có thiệt hại về người song ngọn lửa cháy lớn đã thiêu rụi hầu hết tài sản trong tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà.

Sử dụng hai chiếc xe thang để tiếp cận đám cháy từ nhiều phía.
Sử dụng hai chiếc xe thang để tiếp cận đám cháy từ nhiều phía.

Đặc biệt, do trong cửa hàng có chứa nhiều hóa chất nên lực lượng PCCC phải sử dụng mặt nạ để tiếp cận sâu phía trong hiện trường. Do đó, đã có ít nhất 6 chiến sĩ bị kiệt sức sau khi nỗ lực dập lửa. Số chiến sĩ này đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

ĐẮC MẠNH

 

;
.
.
.
.
.