.

Khởi tố 2 đối tượng chuyên 'trấn lột' quán cắt tóc nữ

.

ĐNĐT - Thấy nhiều quán cắt tóc dọc tuyến đường QL14B do nữ làm chủ, Thành và Vinh rủ nhau đến để “xin tiền bảo kê”. Tuy nhiên, khi chưa kiếm chát được gì nhiều thì đã bị Công an bắt giữ.

Chiều 12-4, Trung tá Nguyễn Văn Tăng, Phó trưởng Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với hai nghi can Trần Viết Thành (24 tuổi, trú tổ 4, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) và Nguyễn Vinh (21 tuổi, trú thôn Hòa Khương Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) về hành vi “Cướp tài sản”.

Qua điều tra được biết, lúc 13 giờ ngày 13-1, đang ngồi nhậu với nhóm bạn thì Thành và Vinh nói nhỏ với nhau ra ngoài có việc rồi đi đến các quán cắt tóc nữ dọc đường QL14B (đoạn thuộc xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) để “xin tiền”. Vinh và Thành vào quán Thanh Bảy do bà Lê Thị Bảy (trú địa phương) làm chủ. Tại đây, Thành, Vinh dọa nạt, yêu cầu bà Bảy phải nộp 100 nghìn đồng gọi là tiền “bảo kê” mới được yên thân. Nghe vậy, bà Bảy bảo cả ngày không có ai vào cắt tóc nên không có tiền, sau đó nói đi mượn tiền rồi trốn khỏi quán.

Chờ lâu không thấy bà Bảy quay về, chúng ném ghế rồi bỏ đi sang quán Hồng Trâm do bà Đặng Thị Cúc (trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) thuê địa điểm hành nghề cách đó 50m để “đòi tiền bảo kê”. Sợ hãi, bà Cúc phải đưa cho chúng 40 nghìn đồng mới được yên thân. Rời quán bà Cúc, bọn chúng đến quán Thanh Thúy (đối diện quán Hồng Trâm) nhưng thấy có bóng dáng đàn ông trong quán nên bỏ đi…

Sau khi nhận tin báo của bị hại, lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra. Sau khi sàng lọc hàng chục đối tượng nghi vấn, Công an huyện Hòa Vang đã bắt giữ được Vinh và Thanh khi đang lẩn trốn tại địa phương. Theo cơ quan Công an, tuy số tiền cướp được không lớn nhưng hành vi của bọn tội phạm này rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương nên cần phải trừng trị thích đáng nhằm răn đe, giáo dục cho những đối tượng khác.

AN NHIÊN

 

;
.
.
.
.
.