.

Lấn chiếm đất công dựng quán nhậu?

.

Vài ngày gần đây, nhiều hộ dân sống tại bờ sông Cu Đê (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) bàn tán xôn xao về một công trình xây dựng ngay bờ sông Cu Đê, cách cầu Nam Ô khoảng 20m. Theo một số hộ dân, công trình xây dựng này của ông Huỳnh Phi Trình, chủ nhà hàng nổi Sông Cu Đê.

Công trình xây dựng quán nhậu trái phép của ông Huỳnh Phi Trình ở đầu cầu Nam Ô.
Công trình xây dựng quán nhậu trái phép của ông Huỳnh Phi Trình ở đầu cầu Nam Ô.

Trưa 19-8, có mặt tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến có khoảng 10 công nhân đang xây dựng và hoàn thiện phần mái che phía trên công trình. Theo quan sát, công trình này có diện tích khoảng 200m2, được xây tường gạch kiên cố, bờ gạch bao quanh khung nhà cao khoảng 40cm, bên trong có nhiều trụ sắt chống đỡ mái che bằng tôn.   

Chiều cùng ngày, ông Hồ Đức Thắng, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam xác nhận, đó là công trình xây dựng quán nhậu của ông Huỳnh Phi Trình nhưng chưa được cấp phép. Ông Thắng cũng cho biết thêm, trước đây nhà hàng nổi Sông Cu Đê của ông Huỳnh Phi Trình ở trên sông Cu Đê đã nhiều lần UBND phường Hòa Hiệp Nam lập biên bản xử lý vi phạm.

Sau khi chính quyền địa phương và cơ quan chức năng vận động ông Trình không kinh doanh dưới sông Cu Đê, do chưa có đất mới để bố trí làm nhà hàng, nên ông Trình xin được làm nhà tạm ở khu đất trống do Nhà nước quản lý ở gần cầu Nam Ô để giải quyết công ăn việc làm cho công nhân và giải quyết nguồn hải sản tồn đọng. Sau khi tìm được địa điểm thích hợp, ông Trình sẽ chuyển đi.

VĂN QUANG

;
.
.
.
.
.