.

Tài xế vụ tai nạn ở hầm Hải Vân được mổ tim kịp thời

.

ĐNĐT - Thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, chiều 20-8, sau hơn hai tiếng đồng hồ hồi sức tích cực và phẫu thuật cho bệnh nhân bị vỡ tim, đa chấn thương, các bác sỹ khoa Phẫu thuật - Gây mê đã kịp thời can thiệp cho bệnh nhân Huỳnh Kim Khải, sinh năm 1977, tài xế xe tải bị tai nạn trong hầm đường bộ Hải Vân sáng 20-8. 

Tài xế Hải đang điều trị tại BV Đà Nẵng
Tài xế Khải đang điều trị tại BV Đà Nẵng

Bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Giao thông vận tải thẳng vào phòng mổ khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức trong tình trạng hôn mê, gãy chân, huyết áp và mạch không đo được, nhịp tim rời rạc. Các bác sỹ tiến hành hội chẩn gấp và chẩn đoán vỡ tim.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng chỉ đạo kíp trực có thể bỏ qua các thủ tục hành chính để nhanh chóng cứu bệnh nhân. 

Tính đến chiều tối 20-8, bệnh nhân đã tỉnh, tự nói tên mình với các bác sỹ và vẫn thở bằng máy. Tiên lượng còn nặng vì bệnh nhân có những chấn thương kèm theo như ngực, bụng, sọ não.

Trước đó, tài xế Huỳnh Kim Khải, lái xe tải đông lạnh ba cầu trọng tải 14,4 tấn của Công ty TNHH Chế biến Thủy sản và Xuất nhập khẩu Trang Khanh, mang biển kiểm soát BKS 94L-7788, di chuyển theo hướng Nam - Bắc đến Km 1+993 trong hầm đường bộ Hải Vân cách cửa hầm phía Bắc 500 m (thuộc địa phận Thừa Thiên Huế) đã tự gây tai nạn, tông vào thành hầm tại điểm tránh xe số 1 phía trái tuyến. Cú đâm mạnh khiến phụ xe tử vong tại chỗ, tài xế Khải bị thương rất nặng.

Thu Hoa

 

;
.
.
.
.
.