.

Viện Pasteur Nha Trang khảo sát hoạt động phòng, chống MERS-CoV tại Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Chiều 26-6, đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang có buổi làm việc với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng về tình hình kiểm soát dịch MERS-CoV trên địa bàn thành phố.

Khách Hàn Quốc viết tờ khai y tế tại sân bay Đà Nẵng
Khách Hàn Quốc viết tờ khai y tế tại Sân bay Đà Nẵng

Báo cáo với đoàn, ông Nguyễn Ngọc Tùng, Phó giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng cho biết, mỗi tuần Đà Nẵng đón 21 chuyến bay trực tiếp từ Hàn Quốc chở theo 3.400 khách.

Từ ngày 3-6 đến nay, đã có gần 45.000 khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng bằng đường hàng không. Đặc biệt, tất cả các chuyến bay chiều xuất phát từ Hàn Quốc đều không được kiểm dịch y tế trước khi vào Đà Nẵng.

Trước nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, ngay khi có thông tin dịch MERS-CoV, Đà Nẵng đã tiến hành áp dụng tờ khai y tế đối với khách nhập cảnh từ Hàn Quốc và những người có đi qua vùng dịch.

Sân bay Đà Nẵng tổ chức phân luồng cho các chuyến bay đến từ Hàn Quốc, tăng cường công tác giám sát người và phương tiện, treo poster và phim tuyên truyền bằng ba thứ tiếng Việt, Hàn và Anh; bảo đảm vệ sinh khử trùng môi trường cửa khẩu với việc phun thuốc định kỳ vào thứ 4 và thứ 7 hằng tuần…

Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế kiến nghị các cơ quan cấp trên thực hiện đúng chế độ hỗ trợ cho cán bộ thường trực phòng chống dịch, và trang bị thêm một máy đo thân nhiệt từ xa để đáp ứng yêu cầu kiểm soát dịch bệnh.

Theo ông Lê Trung Nghĩa, Trưởng khoa Kiểm soát vectơ truyền bệnh và kiểm dịch Viện Pasteur, công tác phòng, chống dịch MERS-CoV đang được thực hiện chặt chẽ ở các địa phương. Hiện có một số người dù thân nhiệt cao nhưng chủ động uống thuốc hạ sốt để tránh phiền hà khi qua cửa khẩu. Điều này gây khó cho công tác kiểm soát dịch bệnh. Do đó, hoạt động giám sát không chỉ diễn ra tại cửa khẩu mà phải tiến hành chặt chẽ trong cộng đồng.

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.