.

Hoạt động hồi sức chống độc tại Việt Nam: Hội nhập, tiếp cận kỹ thuật tiên tiến thế giới

.

Ngày 16-4, tại Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng, Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế chuyên đề Hồi sức tích cực, với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, các giáo sư thuộc Hội Hồi sức Hoa Kỳ và 600 bác sĩ trên cả nước.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng, sau 30 năm hình thành và phát triển, hoạt động hồi sức chống độc tại Việt Nam đã có thể hội nhập và tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến của thế giới. Trước đây, nhiều bệnh có nguy cơ tử vong 100% như: uốn ván thể nặng, suy đa phủ tạng v.v…, nhưng hiện nay, nhờ sự phát triển của lĩnh vực hồi sức chống độc, hồi sức tích cực, những bệnh này đều có thể điều trị khỏi. Sự lớn mạnh trong hoạt động hồi sức chống độc Việt Nam có sự đóng góp lớn của các chuyên gia đầu ngành đến từ Hoa Kỳ.

Hội thảo lần này trình bày 17 chủ đề về các kiến thức mới, thiết thực trong hồi sức tích cực như điều trị nhiễm khuẩn huyết nặng và sốc nhiễm khuẩn, đột phá về hệ thống hồi sức, quản lý thuốc kháng sinh điều trị các nhiễm khuẩn nặng và những vấn đề mới trong hồi sức nhi khoa, v.v…

THU HOA
 

;
.
.
.
.
.