.

Vận động hiến máu cấp cứu bệnh nhân dịp Tết

.

Dịp nghỉ Tết Ất Mùi kéo dài gần 10 ngày, cần dự trữ số lượng máu khá lớn để phục vụ cấp cứu bệnh nhân.

Từ nay đến ngày 8-2, các đơn vị chức năng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều ngày hội hiến máu nhằm tăng cường lượng máu hiến tặng.

Tại Ngày hội hiến máu nhân đạo (HMNĐ) sáng 27-1, Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng đăng ký chỉ tiêu 300 đơn vị máu (ĐVM), song nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hiến được hơn 500 ĐVM. Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) đăng ký hiến 500 ĐVM nhưng có hơn 800 sinh viên đăng ký và đã hiến được 617 ĐVM.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 8-2, sẽ có thêm 6 ngày hội HMNĐ được tổ chức tại các đơn vị: Trường CĐ Công nghệ, ĐH Kinh tế (thuộc ĐH Đà Nẵng), CĐ Thương mại, Ký túc xá sinh viên DMC-579, huyện Hòa Vang và quận Hải Châu nhằm huy động nguồn máu hiến tình nguyện.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Thắng, Trưởng khoa Huyết học và Truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Tại các ngày hội HMNĐ, khoa tăng cường nhân lực và phương tiện để tăng cường thu nhận nguồn máu hiến. Nhu cầu máu phục vụ cấp cứu cho bệnh nhân hiện tại mà khoa đang cung ứng là khá lớn với từ 100-150 ĐVM/ngày. Ước tính nhu cầu máu phục vụ cấp cứu cho bệnh nhân trong dịp Tết này là hơn 1.500 ĐVM cho bệnh nhân ở 21 bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam nên rất cần nhiều người hiến máu tình nguyện”.

Trong khi đó, theo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đà Nẵng, Hội LHTN và Hội Chữ thập đỏ thành phố đã lập danh sách liên hệ với hàng trăm người hiến máu dự bị, người có nhóm máu hiếm để sẵn sàng tham gia hiến máu đột xuất bất cứ lúc nào trong dịp Tết, kể cả đêm 30 hay ngày mồng 1 Tết.

HOÀNG HIỆP
 

;
.
.
.
.
.