.

Hãy để máu chờ người bệnh

.

“Mỗi cá nhân, tổ chức hãy hăng hái tham gia hiến máu nhân đạo và coi đây là bổn phận, trách nhiệm thiêng liêng của mỗi chúng ta. Hãy để máu chờ người bệnh, đừng để người bệnh chờ máu”.

Đây là lời kêu gọi của Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại Gala “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” diễn ra tối 17-7 tại Nhà hát Trưng Vương. Chương trình do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố cùng Viện truyền máu huyết học Trung ương phối hợp tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá, “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu nhân đạo, đồng thời tuyên truyền để người dân phòng, chống căn  bệnh tan máu bẩm sinh. Ông Huỳnh Đức Thơ cũng biểu dương các cá nhân, tập thể điển hình đã tích cực tham gia hiến máu cứu người và mong rằng trong thời gian tới, sẽ có nhiều người, nhiều đơn vị cùng tham gia vào việc làm ý nghĩa này.

Năm nay, “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” diễn ra từ ngày 2-7 đến 28-7 tại 25 tỉnh, thành trên cả nước với chỉ tiêu đặt ra là 19.000 đơn vị máu. Đà Nẵng là địa phương được chọn làm điểm đến của hành trình đỏ tại mảnh đất miền Trung với chỉ tiêu là 1.200 đơn vị máu.

Tại đêm Gala, có 35 tập thể và 7 cá nhân đã được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, còn có 24 cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện đạt 20 lần cũng được tuyên dương trong đợt này.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.