.

Đà Nẵng: 100% mẫu bún không nhiễm hóa chất

.

(ĐNĐT) - Ngày 13-8, bác sỹ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết kết quả xét nghiệm đối với 84 mẫu bún, bánh canh, bánh phở tươi được lấy mẫu ngẫu nhiên trên địa bàn thành phố cho thấy 100% mẫu đều có kết quả âm tính với các hóa chất, phụ gia được phép và không được phép sử dụng trong thực phẩm.

Cụ thể, qua xét nghiệm nhanh ở các chỉ tiêu gồm: Sulfit (chất tẩy trắng), hàn the (chất bảo quản) và Formol (chất bảo quản) đối với 84 mẫu bún, bánh phở, bánh canh tươi đều âm tính với các hóa chất.

Đặc biệt, trong số 6 mẫu được lấy ngẫy nhiên tiến hành xét nghiệm labo ở các chỉ tiêu gồm: Tinopal CBS-X (chất tẩy trắng), Acid Oxalic (chất tẩy trắng) và Natri benzoate (chất bảo quản) cũng đều âm tính với các hóa chất và các phụ gia được phép và không được phép sử dụng trong thực phẩm.

Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cho biết theo số liệu báo cáo đến chiều ngày 13-8 của 6/7 quận, huyện trên địa bàn thành phố, hiện Đà Nẵng có 277 cơ sở sản xuất bún và các loại thực phẩm cùng nhóm. Hiện Sở Công thương đang có kiến nghị với UBND thành phố về việc có hướng phân cấp để UBND các quận, huyện quản lý việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm đối với loại hình này..

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.