.

James Rodriguez mang lại 20 triệu bảng cho Real Madrid

.

Real Madrid đã bán được 345.000 chiếc áo đấu mang tên James Rodriguez khi tiền đạo Colombia có một màn thể hiện hết sức tuyệt vời tại Brazil 2014 (ảnh). Sau đó, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã bỏ ra 63 triệu bảng để sở hữu chữ ký của tiền đạo này.

Theo tờ báo Sport (Tây Ban Nha), dựa trên số liệu của Công ty Euromericas Sport Marketing, chỉ trong vòng 48 giờ sau khi James chính thức trở thành người của Real, CLB Hoàng gia đã thu về 20 triệu bảng từ tiền bán áo đấu mang tên anh.

Theo tờ Sport, Gerardo Molina - Giáo sư danh dự của Công ty Euromericas Sport Marketing - hy vọng số áo đấu của James được bán ra sẽ tương tự Cristiano Ronaldo, khi số áo đấu mang tên danh thủ Bồ Đào Nha được bán ra đến 1 triệu chiếc, kể từ khi C.Ronaldo đến Real.

Doanh số bán áo đấu đã nhanh chóng giúp Real thu hồi lại một phần không nhỏ số phí chuyển nhượng mà họ phải trả để đưa James đến Bernabeu từ LCB Monaco (Pháp). Dù David Beckham rất nổi tiếng và áo đấu mang tên anh cũng được bán ra với số lượng khá lớn nhưng các số liệu thống kê cho thấy, James Rodriguez còn đạt mức độ cao hơn. Theo Euromericas Sport Marketing, dù Real từng có Figo, Zidane, Ronaldo hay Beckham nhưng chưa có ai trong số những danh thủ này có thể tạo được “cơn sốt” áo đấu như thế này, nếu so với James Rodriguez.

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.