.

Giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2015: Kịch sắp hạ màn!

.

Chắc chắn thất bại của đội tuyển U-19 tại giải Vô địch bóng đá U-19 Đông Nam Á 2015 và gần nhất, trận thắng nhạt nhòa của đội tuyển quốc gia trên sân Municipal (Đài Loan) sẽ ảnh hưởng nặng nề hơn đến không khí V-League 2015, khởi tranh lại vào cuối tuần này (13-9).

Từng được ví như một “chảo lửa” nhưng ở mùa giải này, sân Chi Lăng thường trống vắng người xem do nhiều nguyên nhân.
Từng được ví như một “chảo lửa” nhưng ở mùa giải này, sân Chi Lăng thường trống vắng người xem do nhiều nguyên nhân.

Thực tế, ngay cả trước khi đội tuyển U-19 lẫn đội tuyển quốc gia xuất trận, không khí bóng đá trên sân cỏ V-League đã chùng xuống đến mức thấp nhất. Tất cả được thể hiện qua con số thống kê của VPF khi bình quân mỗi trận đấu lượt về chỉ thu hút khoảng 7.500 khán giả, so với hơn 8.000 người xem/trận ở lượt đi.

Ngay cả những “chảo lửa” một thời như sân Chi Lăng, sân Vinh, lượng người xem cũng mất dần “sức nóng”. Nếu người hâm mộ Đà Nẵng không còn háo hức bởi thành tích của SHB Đà Nẵng mùa giải này quá bết bát thì ngược lại, khán giả thành Vinh đang có xu hướng tẩy chay Sông Lam Nghệ An (SLNA) sau quá nhiều trận đấu bất thường. Ở trận đấu gần đây nhất trên sân nhà khi tiếp Đồng Tháp (vòng đấu thứ 23, ngày 28-8), chỉ có khoảng 2.000 khán giả đến dự khán trận đấu của thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Quá ngán ngẩm trước những màn kịch phát triển với mật độ ngày càng dày và ngày càng lộ liễu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ tìm lại nguồn cảm hứng từ các đội tuyển quốc gia. Tiếc rằng, tất cả chỉ đón nhận nhiều hơn những thất vọng, dù không hẳn đó là lỗi lầm của các tuyển thủ quốc gia. Hay nói đúng bản chất của vấn đề, tất cả bắt nguồn từ sự yếu kém của cả VFF lẫn VPF trong công tác điều hành bóng đá nước nhà lẫn tổ chức và điều hành V-League.

Người hâm mộ phản ứng là thế nhưng từ VFF đến ban tổ chức V-League 2015 lẫn VPF vẫn “án binh bất động” khi xem như chẳng có việc gì xảy ra! Chính cách hành xử gần như vô trách nhiệm ấy từ những nhà tổ chức, điều hành bóng đá nước nhà lẫn V-League càng khiến người hâm mộ ngày càng mất lòng tin hơn vào bóng đá Việt Nam, mà cụ thể là VFF và VPF!

Dù bóng chưa lăn nhưng không quá khó để thấy rằng, HAGL sẽ có điểm trước ĐTLA và như thế “cửa tử” sẽ được dành cho Đồng Nai. Vì vậy, tất cả đều đang chờ đợi vở diễn V-League hạ màn càng sớm càng tốt. Song, cũng quá khó để chờ đợi một sự chuyển động tích cực hơn ở mùa giải tới, nếu không có những thay đổi cần thiết tự thân của VFF và VPF!

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.