.

S. Khánh Hòa vs SHB Đà Nẵng: Trừng trị "kẻ ngổ ngáo"

.

“Kẻ ngổ ngáo”, đó là lời nhận xét của trợ lí Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng) khi nói về đối thủ S. Khánh Hòa ở vòng đấu tới: “Khánh Hòa là kẻ ngổ ngáo, họ sở hữu dàn cầu thủ trẻ với tinh thần chiến đấu rất cao.” 

Hành quân đến Nha Trang trong trận đấu ở vòng 22 V-league 2015, SHB Đà Nẵng quyết tâm giành được ít nhất một điểm. Ảnh: Thanh Hoài.
Hành quân đến Nha Trang trong trận đấu ở vòng 22 V-league 2015, SHB Đà Nẵng quyết tâm giành được ít nhất một điểm. Ảnh: Thanh Hoài.

Hãy nhìn vào BXH V-League 2015, có thể dễ hiểu vì sao vị trợ lí của SHB Đà Nẵng lại đánh giá cao đối thủ như vậy. Chỉ mới thăng hạng song S. Khánh Hòa chơi rất hay ở mùa giải này để xếp ở vị trí thứ tư sau 21 vòng. Nếu so với T. Quảng Ninh, Hà Nội T&T hay Sông Lam Nghệ An – những đội xếp dưới, lực lượng của S. Khánh Hòa không bằng. Tuy vậy, sự ổn định cùng tinh thần chiến đấu tuyệt vời đã giúp S. Khánh Hòa làm nên những bất ngờ để được ví von như chú “ngựa ô” của giải đấu.

Để có được thành công, có thể nói sân nhà chính là điểm tựa lớn nhất đối với đội bóng “phố biển”. Dưới sự cổ vũ của các CĐV nhà, S. Khánh Hòa chỉ thua đúng một trận trước FLC Thanh Hòa (vòng 14). Còn lại, không một cái tên nào có thể rời sân Nha Trang với trọn vẹn ba điểm.

S. Khánh Hòa chơi hay trên sân nhà bao nhiêu thì SHB Đà Nẵng lại tệ ở đất khách bấy nhiêu. Ba chuyến làm khách gần nhất, SHB Đà Nẵng thua cả ba trước Hà Nội T&T, Quảng Ninh và Quảng Nam, phong độ phập phù khi xa nhà là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến SHB Đà Nẵng đánh mất đi vị thế vốn có của mình tại V-League 2015.

Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Võ Đình Tân thắng thuyết phục SXKT Cần Thơ trên đất khách với tỉ số đậm đà 3-0. Trước đó một ngày (15/8), SHB Đà Nẵng của Lê Huỳnh Đức cũng có được trận thắng tưng bừng với tỉ số khó tin 7-3 trước đối thủ ĐT.LA. Đó chính là cơ sở để NHM trông chờ vào một trận đấu cống hiến của cả hai.

Đá cho cổ động viên “sướng”

Nếu như S. Khánh Hòa vẫn còn cơ hội để vươn lên vị trí cao hơn trên BXH, thì SHB Đà Nẵng gần như chắc chắn không hoàn thành mục tiêu đề ra ở đầu mùa mặc cho V-League 2015 vẫn còn bốn vòng đấu nữa. Trước mùa giải, đội bóng “sông Hàn” đề ra thành tích lọt vào Top 3 như những mùa giải trước. Tuy vậy, phong độ phập phù đã khiến SHB Đà Nẵng tụt khá xa so với mục tiêu ban đầu (vị trí thứ 9).

Kém đội thứ ba Hải Phòng đến 8 điểm, rất khó để SHB Đà Nẵng có thể vươn lên trong những vòng đấu cuối. Thay vào đó, mục tiêu của đội bóng này không gì khác ngoài việc đá hết mình trong những vòng đấu cuối cùng nhằm mang đến niềm vui cho các CĐV nhà. Trợ lí Đào Quang Hùng phát biểu:“Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình trong những vòng đấu cuối đề mang đến niềm vui cho NHM.”

Chờ xem liệu SHB Đà Nẵng có khuất phục được “kẻ ngổ ngáo”, hay S. Khánh Hòa tiếp tục ca khúc khải hoàn trên sân nhà?

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến: 

S. Khánh Hòa: Tuấn Mạnh – Tấn Điền, Trọng Bình, Văn Vũ, Thanh Tuấn – Hoài An, Quốc Chí, Đình Nhơn, Tấn Tài, Văn Triền – Uche.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng – Hoàng Quãng, Hải Lâm, Thanh Nam, Văn Học – Vũ Phong, Nguyên Sa, Minh Phương, Huy Toàn – Perez, Fraser.

Theo Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam

;
.
.
.
.
.