.

Bình Dương dần chạm tay đến ngôi vô địch

.

Trong 2 ngày 15 và 16-8, vòng đấu thứ 21 V-League 2015 diễn ra với phần lớn các đội chủ nhà đều có được kết quả thuận lợi, đặc biệt trong cuộc đua trụ hạng, ngoài thất bại khá đậm 0-3 của XSKT Cần Thơ trước các cầu thủ khách Sana Khánh Hòa,

Võ Huy Toàn (áo cam) và SHB Đà Nẵng tìm lại được niềm vui bằng chiến thắng 7-3 trước Đồng Tâm Long An (áo xanh đen).
Võ Huy Toàn (áo cam) và SHB Đà Nẵng tìm lại được niềm vui bằng chiến thắng 7-3 trước Đồng Tâm Long An (áo xanh đen).

Ở trận đấu sớm nhất trên sân Cao Lãnh vào chiều 15-8, Đồng Tháp đã giành trọn vẹn 3 điểm khi tiếp HAGL bằng bàn thắng duy nhất của hậu vệ Nguyễn Đồng Tháp ở phút 40. Thất bại này khiến đội bóng phố Núi vẫn chôn chân ở vị trí cuối bảng cùng với việc, HLV Guillaume Graechen bị sa thải ngay sau đó. Cũng vào chiều 15-8, Than Quảng Ninh giành được chiến thắng 2-1 rất khó nhọc trước các cầu thủ khách Hải Phòng.

Trong một trận đấu mà cầu thủ hai bên đều thể hiện rõ nét sự thô bạo, mỗi đội đều có một cầu thủ bị truất quyền thi đấu và trọng tài Trần Đình Thành phải sử dụng đến 7 thẻ vàng (5 cho Hải Phòng) để “giảm nhiệt”. Ngược lại, SHB Đà Nẵng giành được chiến thắng dễ dàng 7-3 khi tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) với hat-trick của Perez cùng “cú đúp” của Fraser.

Chiều 16-8, bất ngờ đã xảy ra trên sân Đồng Nai. Sau pha đá phản lưới nhà của đội trưởng Lê Đức Tuấn (phút thứ 10), các cầu thủ khách Thanh Hóa đã sớm mất bình tĩnh. Phút 23, Cao Sỹ Cường phạm lỗi trong khu 16,5 mét, phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và Thanh Hóa chịu quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Hải Anh dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Với sự hưng phấn cùng lợi thế hơn người, đội quân của HLV Trần Bình Sự đã tận dụng rất tốt ưu thế, liên tiếp đào sâu cách biệt với các pha lập công của Nsi (phút 37), Kisekka (phút 49) và Thế Hưng (phút 82) dù Omrar có được “cú đúp” cho Thanh Hóa (các phút 28 và 57). Chiến thắng chung cuộc 5-2 giúp Đồng Nai từng bước thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong khi đó, XSKT Cần Thơ đã thay thế vị trí thứ 13 của Đồng Nai, sau thất bại đậm đà 0-3 trước Sana Khánh Hòa. Ở một trận đấu khác, nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi cầu thủ ngoại Affoloh Baba và Haruna Abdul, Sông Lam Nghệ An (SLNA) mới giành được chiến thắng sít sao 3-2 trước đội khách QNK Quảng Nam, với bàn thắng quyết định của Haruna Abdul ở phút 85.

Trong trận đấu muộn nhất, dù vẫn duy trì được thành tích 7 trận không thua khi tiếp Bình Dương nhưng rõ ràng, đây là kết quả không như ý đối với đội chủ nhà Hà Nội T&T. Dù có bàn thắng mở tỷ số của Gonzalo (phút thứ 5) nhưng đội chủ sân Hàng Đẫy không duy trì được lợi thế và để Bình Dương lật ngược tình thế chỉ trong 9 phút với “cú đúp” của Anh Đức (các phút 16 và 25). Dù Văn Thành kịp san bằng tỷ số 2-2 cho Hà Nội T&T ở phút 65 nhưng chừng đó không đủ để đội quân của HLV Phan Thanh Hùng chen chân vào tốp 3.

Sau vòng đấu này, Bình Dương tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng và đã nới rộng cách biệt với đội xếp thứ nhì là Thanh Hóa lên 2 điểm (42 so với 40). Các đội trong nhóm 5 vẫn gồm Hải Phòng, Sana Khánh Hòa (cùng 36 điểm) và Hà Nội T&T (34 điểm) nhưng đang bị các đội còn lại đeo bám rất sát. Chỉ cần 1 trận thắng, Than Quảng Ninh (33 điểm), SLNA (32 điểm), ĐTLA (31 điểm) hoàn toàn có thể chen chân vào nhóm đội dẫn đầu.

Với 28 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn có thể lọt vào tốp 5 nếu biết tận dụng cơ hội ở những vòng đấu tới. Cùng có 23 điểm, Đồng Tháp và QNK Quảng Nam hầu như hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Trong khi đó, với 17 điểm, Đồng Nai tạm xếp trên XSKT Cần Thơ nhờ thành tích đối đầu (thắng 1-0, sân nhà và thua 3-4, sân khách) cùng chỉ số phụ. HAGL chỉ có 14 điểm và cơ hội trụ hạng mong manh nhất, so với cả Đồng Nai lẫn XSKT Cần Thơ.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.