.

Dính bàn thua phút chót, tuyển nữ Việt Nam tay trắng

.

Đội chủ nhà nhận thất bại 3-4 trước U20 Australia trong trận tranh giải ba giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015, chiều nay 10-5.

Minh Nguyệt lập cú đúp nhưng không đủ giúp Việt Nam giành chiến thắng.
Minh Nguyệt lập cú đúp nhưng không đủ giúp Việt Nam giành chiến thắng.

Hai ngày sau trận thua tuyển Thái Lan ở bán kết, các tuyển thủ Việt Nam bước vào trận tranh HC đồng với quyết tâm chiến thắng để gỡ gạc danh dự, trong giải đấu diễn ra trên sân nhà ở TP HCM.

Động lực đó giúp họ thi đấu quật khởi, bất chấp đối thủ U20 Australia có thể hình và thể lực vượt trội. Ngay cả việc bị thủng lưới ngay thứ ba cũng không khiến các tuyển thủ chủ nhà nhụt chí. Liên tiếp ở các phút 11 và 31, tiền đạo Minh Nguyệt chớp thời cơ ghi liền hai bàn để đảo ngược tình thế.

 Sang hiệp hai, các cô gái đến từ xứ chuột túi phát huy tối đa sức mạnh hình thể, gây rạn vỡ cho hệ thống phòng ngự chơi không thực sự tốt của đội chủ nhà. Họ nhanh chóng cụ thể hóa các cơ hội bằng hai bàn thắng ở các phút 56 và 74 để dẫn ngược lại 3-2.

Nỗi buồn trắng tay ở giải đấu khu vực của các cô gái Việt Nam.
Nỗi buồn trắng tay ở giải đấu khu vực của các cô gái Việt Nam.

Không chịu buông xuôi, các học trò của HLV Norimatsu Takashi vẫn kiên trì bám đuổi để rồi gỡ hoà bằng tình huống băng vào đánh đầu của Tuyết Dung phút 85, sau quả treo bóng của đồng đội. Không lâu sau, Quả bóng vàng Việt Nam 2014 có cơ hội ngàn vàng để ghi thêm bàn, nhưng dứt điểm vọt xà trong thế không người kèm.

Tưởng như đôi bên phải phân định thắng thua trong loạt sút luân lưu thì đúng những giây cuối cùng, các hậu vệ Việt Nam phá bóng đến đúng chân tiền đạo Ibini Isei để cô dứt điểm thành bàn ấn định tỷ số 4-3.

Theo VnExpress

;
.
.
.
.
.