.
Bán kết lượt về: Việt Nam - Malaysia (19 giờ, ngày 11-12, sân Mỹ Đình)

Malaysia đợi chờ sóng gió

.

Sau khi một số khán giả quá khích tấn công người hâm mộ Việt Nam trên sân Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 tại Malaysia (ngày 7-12), đội tuyển lẫn cổ động viên nước này có lý do để lo ngại.

Cùng với sự phẫn nộ không nhỏ, trên các diễn đàn, một bộ phận người xem Việt Nam bày tỏ ý định sẽ “trả đũa” các tuyển thủ lẫn khán giả Malaysia ở trận đấu tới.

Sẽ rất khó khăn để Malaysia (áo xanh) lật ngược tình thế trước đội chủ nhà Việt Nam (áo đỏ) ở trận bán kết lượt về vào tối nay. Ảnh: NGUYÊN HUY
Sẽ rất khó khăn để Malaysia (áo xanh) lật ngược tình thế trước đội chủ nhà Việt Nam (áo đỏ) ở trận bán kết lượt về vào tối nay. Ảnh: NGUYÊN HUY

Giữa bối cảnh ấy, VFF và Hội Cổ động viên Bóng đá Việt Nam nhanh chóng khẳng định cùng Tổng Thư ký LĐBĐ Malaysia Datuk Mohd Amin Hamidin rằng, cả đội tuyển lẫn người hâm mộ Malaysia sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ông Hamidin cho biết: “VFF cam kết sẽ thắt chặt an ninh trên các khán đài với lực lượng bảo vệ được tăng cường tối đa”. HLV Dollah Salleh cũng thừa nhận đội bóng của ông hoàn toàn cảm thấy thoải mái khi đến Hà Nội lẫn các buổi tập.

Trong khi đó, tiền đạo kỳ cựu Safee Sali - cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại đấu trường AFF Cup, với 9 pha lập công - đang chờ đợi một “trận đấu căng thẳng” trên sân Mỹ Đình khi phát biểu cùng Newstraitstime: “Người Việt Nam rất đam mê bóng đá. Vì thế, chúng tôi biết được những khó khăn ở phía trước.

Hơn nữa, trên sân của đội tuyển Việt Nam, chúng tôi luôn có một kết quả nghèo nàn. Muốn nuôi hy vọng, chúng tôi không được phép thể hiện một lối chơi kém cỏi”.

Năm 2010, trên đường từ khách sạn đến sân Gelora Bung Karno của Indonesia, Malaysia phải đối mặt với một không khí thù địch thực sự và nhà chức trách nước sở tại không thể bảo đảm an toàn cho họ. Đến mức trước trận đấu chung kết cùng đội chủ nhà, đội tuyển Malaysia chỉ có thể tập ngay tại khách sạn khi các cổ động viên quá khích Indonesia tập trung rất đông tại sân tập.

Trong trận lượt đi, Safee và Norsharul Idlan Tahala hầu như vô hại khi bộ đôi tiền đạo này không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ các tiền vệ. Cầu thủ 30 tuổi này hy vọng anh sẽ có trận đấu thứ 18 của mình tại AFF Cup nếu được HLV Dolla tin tưởng. Có thể Dollah chỉ sử dụng một trong hai tiền đạo này, hoặc có thể không sử dụng cả hai khi Malaysia đã đón Amri Yahyah trở lại sau án phạt cũng như họ còn có Manaf Mamat và Indra Putra Mahayuddin.

Theo Dollah, không ít học trò của ông đã xuống tinh thần sau thất bại vừa qua. Ông cũng chưa xác định Malaysia sẽ chọn giải pháp “đánh bạc” bằng lối chơi tấn công hay triển khai thế trận phòng ngự - phản công. Vị HLV này khẳng định ông đang xốc lại tinh thần của các học trò khi chiếc vé vào bán kết vẫn ở phía trước.

Nhiều khả năng Dollah sẽ sử dụng S.Kunanlan thay thế hậu vệ phải Mahali Jasuli, trong khi tiền vệ Badhri Radzi có thể sẽ được thi đấu trận đầu tiên tại AFF Cup 2014. Bên cạnh đó, Dollah còn có thêm đội trưởng Shukor Adan sau khi vắng mặt ở trận lượt đi vì thẻ phạt. Khó khăn lớn nhất với Malaysia lúc này là thời tiết tại Hà Nội và các cầu thủ Malaysia vẫn chưa thích nghi được với cái lạnh ở đây.

Với đội chủ nhà Việt Nam, dù đang nắm lợi thế lớn nhưng theo HLV Toshiya Miura, cuộc chiến vẫn chưa ngã ngũ và Malaysia cho thấy sự nguy hiểm trong 20 phút cuối ở trận lượt đi. Ông Miura tin rằng, các cầu thủ khách cũng sẽ nhập cuộc như thế trong trận đấu tới để hy vọng lật ngược tình thế.

Đội trưởng Lê Công Vinh cũng khẳng định trận đấu trên sân Shah Alam chỉ mới là “hiệp một” và cảnh báo các đồng đội không chủ quan: “Chúng tôi cần phải tập trung để bảo đảm một trận đấu thành công ngay trên sân nhà”.

Niềm tin về một chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là điều mà bất kỳ người hâm mộ nào cũng đang nghĩ tới. Và chắc chắn sóng gió sẽ đến với đội tuyển Malaysia từ các học trò của ông Miura, chứ không phải trên các khán đài.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.