.

U19 Việt Nam lại thay bảy vị trí khi đối đầu U21 Brunei

.

Ở trận đấu tối nay 15-8, HLV Guillaume Graechen tự tin thay đổi một loạt vị trí trong đội hình và không lo ngại điều đó làm ảnh hưởng đến sức mạnh của U19 Việt Nam.

Trùm Tỉnh (12) sẽ ra sân ngay từ đầu để sát cánh cùng Tuấn Anh (8) chơi ở tuyến giữa của U19 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.
Trùm Tỉnh (12) sẽ ra sân ngay từ đầu để sát cánh cùng Tuấn Anh (8) chơi ở tuyến giữa của U19 Việt Nam.

Trận đấu diễn ra trên sân vận động quốc gia Brunei lúc 20h15 giờ địa phương (19h15 giờ Hà Nội, ngày 15-8).

Ở cuộc đối đầu với U21 Malaysia, U19 từng có bảy sự thay đổi và thất bại. Chính vì vậy, việc HLV Graechen tiếp tục có những điều chỉnh mạnh về nhân sự sẽ dẫn đến những quan ngại về khả năng chiến thắng của đội bóng, trong thời điểm rất cần một chiến thắng để rộng đường vào bán kết giải U22 Đông Nam Á. Lý giải về những sự thay đổi này, thuyền trưởng người Pháp nói: “Đây chỉ là giải đấu tập huấn và tôi cần cho các cầu thủ thi đấu để hoàn thiện lối chơi cho đội. Tôi không e ngại sức mạnh của đội sẽ giảm bởi tất cả cầu thủ ở đây đều rất tài năng”.

Trên thực tế, so với thất bại 0-2 trước U21 Malaysia, sự thay đổi tối nay sẽ tạo ra một đội hình đa phần những người chơi lâu năm cùng nhau ở học viện HAGL Arsenal JMG. HLV Graechen sẽ đưa những cầu thủ như Anh Tài, Ksor Úc, Thanh Tùng, Văn Toàn vào sân đá cùng các đồng đội như Đông Triều, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng. Chỉ có ba cầu thủ ngoài học viện là thủ môn Minh Toàn, trung vệ Xuân Hưng và tiền vệ Trùm Tỉnh được ra sân ngay từ đầu.

Bảng điểm bảng B sau ba lượt trận.
Bảng điểm bảng B sau ba lượt trận.

“Các cầu thủ ra sân đều là những người đã thi đấu ở nhiều giải, họ đều là những cầu thủ quan trọng của đội”, ông Graechen cho biết thêm.

U21 Brunei là đương kim vô địch của giải đấu. Theo điều lệ, mỗi đội được bổ sung năm cầu thủ trên 23 tuổi nên đội chủ nhà đã tăng cường thêm năm tuyển thủ quốc gia. Trong đó, đáng kể nhất và chân sút Adi Said đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với bốn bàn thắng. Cầu thủ đang chơi bóng tại Singapore này hai năm trước đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở giải này với năm bàn thắng.

Với đội hình bổ sung nhiều cầu thủ tuyển quốc gia, U21 Brunei đã thắng U19 Indonesia và U21 Singapore với cùng tỷ số 3-1. Dù trước đó, bất ngờ thua U21 Campuchia với tỷ số 0-1, nhưng hiện tại đội chủ nhà có cùng sáu điểm như U19 Việt Nam và U21 Campuchia. Trận đấu tối nay, đội nào thắng sẽ tiến gần hơn tới chiếc vé bán kết. Còn nếu thua, nguy cơ chia tay giải sớm rất dễ xảy ra.

“Brunei có một vài cầu thủ khá nguy hiểm, nên các bạn phải tập trung chơi bóng. Bên cạnh đó, họ có lợi thế sân nhà nên các bạn không vì thế mà bị sức ép, hãy thoải mái, tự tin chơi bóng để giành tối đa ba điểm”, HLV Graechen căn dặn các học trò trên sân tập.

VnExpress

;
.
.
.
.
.