.
BỐC THĂM CHIA BẢNG AFF SUZUKI CUP 2014

Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng dễ thở

.

Chiều 5-8, lễ bốc thăm, chia bảng AFF Suzuki Cup 2014 được tiến hành tại Hà Nội với sự chủ trì của Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Abdullah Ibni Sultan Hj Ahmad Shah.

Cùng với Singapore là đồng chủ nhà giải lần này, Việt Nam cũng được chọn làm hạt giống của 1 bảng đấu ở vòng chung kết. Như thường lệ, chỉ có 6 đội được vào thẳng vòng chung kết nhờ thành tích cao và ổn định ở các giải đấu trước, gồm hai đội đồng chủ nhà Việt Nam, Singapore cùng Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines. Hai suất còn lại sẽ được quyết định sau vòng đấu loại từ ngày 8 đến 19-10 tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Lào, gồm các đội Lào, Myanmar, Campuchia, Brunei, Đông Timor. Ở vòng đấu này, 5 đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn 2 đội đứng đầu vào vòng chung kết.

Sau khi các đội lần lượt được bốc thăm vào các bảng với bảng A gồm Philippines, Indonesia cùng đội thứ nhì vòng loại; bảng B gồm Malaysia, Thái Lan cùng đội đứng nhất vòng loại; Ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm cho 2 đội đồng chủ nhà. Ở lá thăm được bốc trước mang tên Singapore cùng với mã số B1. Với lá thăm còn lại mang mã số A1, Việt Nam đã không phải đối mặt với những đối thủ rất khó chịu như Thái Lan, Malaysia ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên, theo HLV Toshiya Miura, việc lọt vào bảng đấu nào cũng không dễ dàng và quan trọng, các cầu thủ cần phải tự hoàn thiện và tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đạt kết quả tốt. Trong đó, việc giành quyền vào bán kết là mục tiêu tối thiểu mà đội tuyển Việt Nam phải đạt được tại AFF Suzuki Cup 2014.

Dù rơi vào bảng A được đánh giá nhẹ hơn bảng B, nhưng đội tuyển Việt Nam không thể chủ quan khi Philippines đã trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á qua bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, được công bố hồi tháng 7. Đáng kể hơn, Philippines vừa giành vị trí á quân AFC Challenge Cup khi thắng Lào, Turmenistan, Maldives, hòa Afghanistan trước khi để thua Palestine 0-1 trong trận chung kết. Sau khi kết thúc hợp đồng cùng HLV Michael Weiss, LĐBĐ Philippines đã mời cựu thủ quân đội tuyển Mỹ Thomas Dooley dẫn dắt đội tuyển với thời hạn 1 năm và vị trí á quân AFC Challenge Cup là thành quả đầu tiên của ông với đội tuyển Philippines.

Trong khi đó, LĐBĐ Indonesia cùng HLV Anfred Riedl - người đang dẫn dắt đội tuyển Indonesia - cũng nhắm đến mục tiêu vô địch cho đội tuyển nước này. Trở lại vai trò “thuyền trưởng” Indonesia sau khi bất ngờ bị cách chức sau AFF Suzuki Cup 2010, Riedl khẳng định: “Mục tiêu đầu tiên của tôi là vô địch AFF Suzuki Cup. Sau đó, tôi muốn đội tuyển giành được những bước thăng tiến trên bảng xếp hạng của FIFA”.

Theo lịch thi đấu, vòng chung kết sẽ khởi tranh từ ngày 22 đến 29-11. Sân vận động Quốc gia Singapore thuộc Khu Liên hợp Thể thao, với sức chứa 55.000 chỗ ngồi, lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại AFF Suzuki Cup 2014 và sẽ được tổ chức các trận đấu của bảng B. Việt Nam sử dụng sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để tổ chức các trận đấu của bảng A. Ngoài ra, sân Jalan Besar (Singapore) và sân Hàng Đẫy cũng sẽ được tổ chức 1 trận đấu của vòng bảng. Kết thúc vòng bảng, các đội xếp nhất - nhì ở mỗi bảng đấu sẽ giành quyền vào bán kết và tranh chung kết, theo thể thức 2 trận lượt đi và lượt về, từ ngày 6 đến 20-12.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.