.

Barca nhận 7 tỷ đồng từ chấn thương của Neymar

.

Chấn thương của Neymar khi thi đấu cho màu áo đội tuyển quốc gia là tổn thất lớn cho Barca nên FIFA hứa sẽ bồi thường một khoản tiền xứng đáng cho CLB.

Trong trận tứ kết gặp Colombia, ngôi sao người Brazil Neymar vô tình trở thành nạn nhân của một vụ tai nạn sân cỏ nghiêm trọng. Sau cú húc đầu định mệnh của Zuniga, Neymar bị chấn thương đốt sống lưng và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng rưỡi.

Việc ngôi sao số 1 Brazil phải chia tay World Cup sớm là tổn thất lớn đối với đội tuyển quốc gia, là một trong những nguyên nhân dẫn tới trận thua kỷ lục 1-7 trước Đức ở bán kết. 

 Neymar gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận đối đầu Colombia.
Neymar gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận đối đầu Colombia.

Không chỉ có vậy, chấn thương của Neymar cũng ảnh hưởng không ít tới kế hoạch khởi động mùa giải mới của Barcelona. Cùng với Messi, Neymar đang là chân sút chủ lực của "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Để bù đắp tổn thất cho Barca, FIFA cam kết sẽ chia sẻ một phần gánh nặng tài chính cho câu lạc bộ. Theo đó, chương trình bảo vệ quyền lợi của câu lạc bộ mang tên Club Protection Programme sẽ trích ra một khoản tiền bồi thường cho đội bóng có cầu thủ bị chấn thương khi làm nhiệm vụ quốc gia.

Theo quy chế, Barca sẽ nhận được 14.000 euro/ngày kể từ ngày thứ điều trị chấn thương thứ 28 cho tới khi Neymar hoàn toàn bình phục. Bác sĩ Jose Luiz Runco, người trực tiếp điều trị cho Neymar cho biết, ngôi sao 22 tuổi sẽ phải điều trị trong vòng ít nhất 45 ngày. Như vậy, số tiền Barca sẽ được nhận về rơi vào khoảng khoảng 238.000 euro (tương đương với 6,9 tỷ đồng) cho 17 ngày (trừ 28 ngày đầu).

Neymar được đưa về nhà dưỡng thương bằng phi cơ riêng.
Neymar được đưa về nhà dưỡng thương bằng phi cơ riêng.

Quá trình điều trị của Neymar càng kéo dài thì tiền bồi thường của FIFA càng nặng. Ngay sau khi bác sĩ tuyên bố cầu thủ hoàn toàn bình phục, số tiền này sẽ được lập tức chuyển tới tay ban lãnh đạo Barca.

Dù số tiền này không thấm vào đâu so với khoản lương 5,1 triệu euro mà Barca chi trả hàng năm cho Neymar nhưng cũng phần nào san sẻ gánh nặng cho câu lạc bộ. Hơn nữa, việc làm này còn có tác động tích cực tới tâm lý cầu thủ cũng như câu lạc bộ có cầu thủ làm nghĩa vụ quốc gia.

Zing

;
.
.
.
.
.