.

FIFA điều tra vụ va chạm giữa Zuniga và Neymar

.

FIFA đang 'phân tích' tình huống va chạm giữa Juan Camilo Zuniga với Neymar, pha bóng đã khiến tiền đạo người Brazil bị gãy đốt xương sống.

Pha tranh bóng dẫn đến chấn thương lưng của Neymar - Ảnh: Reuters
Pha tranh bóng dẫn đến chấn thương lưng của Neymar - Ảnh: Reuters

Hậu vệ biên Zuniga đã va đầu gối vào lưng Neymar trong những phút cuối của trận đấu nơi Colombia đã thua đội chủ nhà Brazil 1-2 ở vòng tứ kết. Pha va chạm mạnh ấy đã khiến Neymar bị chấn thương và phải chia tay World Cup.

Người đứng đầu bộ phận truyền thông FIFA Delia Fischer cho biết: “Ủy ban kỷ luật FIFA đang phân tích tình huống. Tinh thần fair-play là rất quan trọng và chúng tôi muốn tránh những tình huống nguy hiểm trên sân cỏ”.

Trước đấy, Liên đoàn Bóng đá Brazil đã kêu gọi sử dụng băng ghi hình làm bằng chứng để xử phạt Zuniga. Điều này nhận được sự ủng hộ của huyền thoại Ronaldo.

Cựu tiền đạo Inter Milan cho biết: “Pha va chạm ấy là tình huống rất bạo lực. Tôi tin rằng đấy là hành động có chủ định của cầu thủ Colombia nhằm triệt hạ đối thủ.

Tôi không nghĩ đấy là cách đá bóng thông thường. Tôi không biết liệu Zuniga đã có lên kế hoạch trước hay không nhưng tôi tin rằng hành động của cậu ấy là rất mạnh bạo, rất bạo lực”.

Neymar đã rời sân trong những giọt nước mắt - Ảnh: Reuters
Neymar đã rời sân trong những giọt nước mắt - Ảnh: Reuters

Sau tình huống vào bóng khá mạnh vào lưng của Zuniga, Neymar đã lập tức phải rời sân trong nước mắt. Theo chẩn đoán ban đầu, tiền đạo đang khoác áo Barca bị gãy đốt sống lưng thứ 3 và phải nghỉ ít nhất 6 tuần.

Sau trận đấu, hậu vệ Zuniga đã nhận được những lời lẽ phân biệt và đe dọa từ những fan hâm mộ của Neymar trên các mạng xã hội.

Về phần mình, Zuniga khẳng định anh không cố ý làm đau đối thủ trong pha bóng ấy. Anh biện bạch: “Tôi làm tất cả để bảo vệ đội bóng của mình và màu áo tôi đang khoác áo. Nhưng không bao giờ có ý định gây hại bất kỳ ai. Tôi không có ý làm tổn thương Neymar.

Đấy là pha bóng va chạm bình thường, như một phần của trận đấu. Cả 2 chúng tôi đều muốn giành bóng và cùng vào bóng với một chút mạnh mẽ. Đây là điều thường.

Chắc chắn tôi không vào bóng với hy vọng làm gãy lưng đối thủ. Rất buồn cho Neymar, nhưng hy vọng rằng Chúa sẽ giúp cậu ấy sớm bình phục, bởi ai cũng biết Neymar là một tài năng tuyệt vời của Brazil”.

Thanh niên

;
.
.
.
.
.