.

100.000 CĐV Argentina tràn đến Rio

.

Ngày 11-7, thành phố Rio de Janeiro đã chào đón 100.000 CĐV Argentina đến bằng xe buýt, xe hơi và các phương tiện khác để theo dõi trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina tại sân vận động Maracana huyền thoại.

Một gia đình CĐV Argentina đến Rio bằng nhà xe di động để cổ vũ đội nhà trong trận gặp Đức - Ảnh: AFP
Một gia đình CĐV Argentina đến Rio bằng nhà xe di động để cổ vũ đội nhà trong trận gặp Đức - Ảnh: AFP

So với các quốc gia khác, Argentina có lượng CĐV đến Brazil đông nhất. Họ xuất hiện tràn ngập các thành phố để dõi theo siêu sao Lionel Messi và các đồng đội thi đấu dù rất nhiều người không có vé vào sân.

Hàng chục nghìn người có mặt ở Sao Paulo chứng kiến Argentina vượt qua Hà Lan tại vòng bán kết hôm 9-7 đã lập tức lên đường một ngày sau đó để tới Rio. Họ phải lái xe suốt sáu giờ dọc vùng đông nam Brazil để đến Rio trước ngày 14-7 khi trận chung kết diễn ra.

Theo AFP, ở Rio đã có hàng nghìn người Argentina tập trung từ nhiều ngày qua bởi họ dự đoán đội bóng của HLV Sabella sẽ vào đến trận chung kết. Tất cả đều đến cắm trại ở khu Terreirao do Samba, một địa điểm tổ chức hòa nhạc ngoài trời. Hiện khu này đã chật cứng xe hơi, xe buýt và đủ loại phương tiện giao thông khác. Do Terreirao do Samba đã hết chỗ, nhà chức trách Rio đề nghị CĐV Argentina tới cắm trại ở khu Sambadrome, nơi thường tổ chức lễ hội carnival nóng bỏng và đầy sắc màu của thành phố ven biển này.

Tại khu Terreirao do Samba, những tiếng hô vang ủng hộ đội tuyển Brazil đã lặng tắt từ lâu. Thay vào đó là những tràng “đồng ca” đầy thách thức của CĐV Argentina: “Brazil, hãy thú thật cảm giác của các bạn lúc này đi. Maradona vĩ đại hơn Pele nhiều”. Anh Alan Risso, một cai ngục 22 tuổi, cho biết anh rời thành phố Santa Fe ở Argentina, cách Rio 2.600km, cùng một người bạn từ ngày 5-7. Họ cùng nhau vẫy xe đi nhờ để tới Rio.

“Chúng tôi xem trận tứ kết Argentina - Bỉ trên một chiếc xe tải” - AFP dẫn lời Risso kể. Anh ngủ ngoài trời tại khu Terreirao do Samba. Ngày 9-7, họ đến bãi biển Copacabana theo dõi trận Argentina - Hà Lan qua màn hình khổng lồ cùng hàng nghìn CĐV tại buổi “liên hoan CĐV”. Với trận chung kết, họ hi vọng sẽ tìm được một địa điểm gần sân Maracana, thánh đường của bóng đá Brazil.

Cơ quan du lịch Rio tuyên bố sẽ “trải thảm đỏ” đón chào 100.000 CĐV Argentina có mặt ở Rio. Rất nhiều người sẽ phải xem trận đấu ở quán bar hoặc qua các màn hình đặt ngoài trời bởi sân Maracana chỉ có 75.000 chỗ ngồi. Trước đây sân được xây với 200.000 chỗ nhưng sau đó đã thu hẹp lại.

Cảnh sát sẽ giám sát chặt chẽ để bắt giữ bất kỳ kẻ gây rối nào. Trước World Cup 2014, Chính phủ Brazil cam kết sẽ ngăn chặn khoảng 2.100 CĐV cực đoan khét tiếng tới nước này. Hơn 50 người đã bị bắt giữ ở khu vực biên giới hoặc ngay trong các sân vận động. Nhà chức trách sẽ triển khai khoảng 11.500 cảnh sát quanh sân Maracana khi trận chung kết diễn ra.

Đây là con số cao gấp đôi sáu trận đấu trước đó diễn ra tại đây. Bộ Tư pháp Brazil cho biết sẽ tăng số lượng binh sĩ lên 1.000 người. Khi Argentina đá với Bosnia tại Rio, khoảng 30 CĐV Argentina đã trèo qua hàng rào sân vận động và đẩy tung cửa để vào sân. Có tám người đã bị bắt nhưng số còn lại vào được sân.

Người Brazil vẫn gọi người Argentina là “hermanos” (anh em) nhưng hai quốc gia này là kỳ phùng địch thủ trong môn bóng đá. Dù vậy, siêu sao Brazil Neymar cho biết anh muốn người đồng đội ở Barcelona là Messi sẽ giành cúp vàng. Quan điểm của Neymar có thể khiến nhiều người Brazil nổi giận.

Rất nhiều CĐV Brazil đã ủng hộ Hà Lan trong trận bán kết trước Argentina. Đáp lại, CĐV Argentina liên tục giễu cợt trận thua nhục nhã 1-7 của Brazil trước đội tuyển Đức.

Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.