.

Thẻ đỏ dành cho Pepe là "một phần của bóng đá"

.

Sau trận thắng 4-0 của đội tuyển Đức trước Bồ Đào Nha (rạng sáng 17-5, giờ Việt Nam), cựu trọng tài quốc tế người Anh Graham Poll đã có những đánh giá trên nhật báo Dailymail.

Theo ông, việc Thomas Muller tỏ ra đau đớn khi cánh tay của Pepe vung vào mặt là “một phần của bóng đá hiện đại”, như bình luận của cựu danh thủ Patrick Vieira trên ITV. Thế nhưng, phản ứng của Pepe trước hành vi đóng kịch của Muller khi dùng đầu húc vào tiền đạo người Đức buộc trọng tài người Serbia Milorad Mazic không còn lựa chọn nào khác, ngoài việc truất quyền thi đấu.

Trọng tài đã bị chỉ trích bởi các quyết định của mình nhưng chính cầu thủ khiến việc điều hành của các trọng tài gặp nhiều khó khăn. Bởi lẽ, các trọng tài đều không muốn sử dụng thẻ phạt trong những trường hợp không cần thiết, song có không ít trường hợp sự khoan dung có thể ảnh hưởng đến trận đấu.

Theo ông Poll, ở trận đấu này, nếu xem chiếc thẻ đỏ dành cho Pepe quá nặng tay thì ngược lại, lẽ ra hậu vệ Bồ Đào Nha Joao Pereira phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi kéo ngã Mario Gotze trong tình huống cầu thủ này đang đột phá và có cơ hội ghi bàn khá rõ ràng.

 NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.