.

Mỹ 0-1 Đức: Ai cũng có quà

.

Đại diện châu Âu đánh bại Mỹ 1-0, kết quả đủ giúp cả hai đội đi tiếp vì Bồ Đào Nha chỉ có một chiến thắng tối thiểu hôm 26-6.

HLV hai đội, hai người bạn thân, bắt tay nhau đầy hài lòng sau trận đấu. Ảnh: AFP.
HLV hai đội, hai người bạn thân, bắt tay nhau đầy hài lòng sau trận đấu. Ảnh: AFP.

Như dự đoán trước giờ bóng lăn, Mỹ và Đức nhập cuộc không quá quyết liệt bởi chỉ cần hòa là hai đội đi tiếp. Tuy nhiên, Đức với thế cửa trên vẫn thể hiện sự quyết tâm tìm kiếm bàn thắng với những đợt tấn công dồn dập, xuất phát chủ yếu ở biên phải.

Trong 15 phút đầu tiên, đoàn quân của Joachim Low thậm chí chơi nửa sân, ép hoàn toàn đội hình Mỹ phải bó thủ ở sân nhà. Đội bóng "xứ cờ hoa" sau đó lấy lại nhịp độ và tổ chức nhiều pha phản công nhưng nhìn chung vẫn chịu lép vế hoàn toàn. Thống kê cho thấy trận này Đức kiểm soát 68% thời gian cầm bóng. "Cỗ xe tăng" có 13 cú sút trong khi Mỹ chỉ có vỏn vẹn 4 cú sút, không lần nào đi trúng đích.

Cơn mưa lớn ở Recife có lẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cách tấn công của tuyển Đức. Các học trò của HLV Low vẫn tổ chức tốt những pha phối hợp nhóm nhỏ ở tốc độ cao. Tuy nhiên, các đường chuyền vào khu trung lộ vẫn chưa phát huy hiệu quả khi bị hàng phòng ngự Mỹ cắt đứt. Việc không chơi với tiền đạo thực thụ trong hiệp một cũng là lý do khiến Đức dù ép sân vẫn không có pha dứt điểm nào nguy hiểm.

 Tổng thống Mỹ Barrack Obama theo dõi trận đấu Mỹ - Đức trên chuyên cơ riêng.
Tổng thống Mỹ Barrack Obama theo dõi trận đấu Mỹ - Đức trên chuyên cơ riêng.

Sang hiệp hai, Miroslav Klose được tung vào sân thay cho Lukas Podolski, thế tấn công của Đức có vẻ sắc bén hơn. "Cỗ xe tăng" chuyển từ tạt tầm thấp sang tầm cao, tận dụng lợi thế không chiến của lão tướng Klose. Khát khao có bàn thắng thứ 16 ở World Cup giúp Klose chơi xông xáo và có hai pha đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, những đường chuyền của đồng đội chưa đủ độ chính xác giúp anh có thể đánh đầu thuận lợi.

Sau hàng loạt sức ép tạo ra, cuối cùng các chân sút Đức cũng tìm thấy mành lưới đối thủ. Từ một pha phối hợp bên cánh phải, Per Mertesaker đánh đầu hiểm hóc, khiến thủ thành Tim Howard bay người đấm bóng. Thomas Muller có mặt ngay trước vòng cấm, đặt lòng vào góc xa căng như kẽ chỉ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tiền đạo trẻ của Đức vươn lên cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải cùng Lionel Messi và Neymar với 4 bàn.

Phải đợi đến những phút bù giờ cuối cùng, Mỹ mới có thể khiến hàng phòng ngự Đức gặp rắc rối thực sự. Các học trò của HLV Klinsmann phản công chớp nhoáng và bóng đến chân Alejandro Bedoya đang đứng trống trải trong vòng cấm. Anh vung chân sút với hy vọng có bàn thắng gỡ hòa nhưng một hậu vệ Đức kịp thời cản phá.

Muller có 4 bàn thắng ở World Cup năm nay. Ảnh: AFP.
Muller có 4 bàn thắng ở World Cup năm nay. Ảnh: AFP.

Tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển Đức không phản ánh được sự "hữu nghị" trong trận đụng độ giữa hai đội như thực tế diễn ra trên sân.

Đức với 7 điểm, xếp đầu bảng trong khi Mỹ đứng thứ hai với 4 điểm. Bồ Đào Nha với trận thắng 2-1 trước Ghana cũng có bằng điểm với đại diện châu Mỹ nhưng bị loại vì kém hiệu số bàn thắng bại (-3 so với 0). Đức và Mỹ sẽ vào chơi vòng 1/8, gặp hai đại diện của bảng H.

Đây là một kết quả rất ấn tượng với Mỹ khi họ xếp cùng bảng với Ghana và Bồ Đào Nha. Cựu thủ môn Mỹ Brad Friedel sau trận gọi đây là thành tích khó tin và có thể khiến người dân Mỹ, vốn chỉ thích bóng chày, bóng rổ sẽ quan tâm đến bóng đá nhiều hơn.

VNE

;
.
.
.
.
.