.

Australia 2-3 Hà Lan: Đẳng cấp lên tiếng

.

Hà Lan trở thành đội đầu tiên kiếm được sáu điểm tại World Cup năm nay, khi đánh bại Australia trong lượt trận thứ hai bảng B ngày 18-6.

Robben ghi bàn thứ ba tại World Cup, vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Thomas Muller và đồng đội Van Persie.
Robben ghi bàn thứ ba tại World Cup, vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Thomas Muller và đồng đội Van Persie.

Ra quân với đủ bộ ba Robben, Van Persie, Sneijder trên hàng công, Hà Lan chỉ cần 20 phút để có được bàn thắng đầu tiên. Từ pha bứt tốc giữa sân, Robben đi vào thẳng vòng cấm Australia, tung cú sút chân trái sở trường đánh bại thủ môn Ryan.

Có được bàn thắng sớm, nhưng sau đó Hà Lan tỏ ra chủ quan trong việc kiểm soát thế trận. Australia chỉ chờ thế để phát huy sức mạnh tiềm ẩn. Phút 21, Tim Cahill bắt vô lê tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1. Trong những phút cuối hiệp một, với lối chơi một chạm biến hóa, Australia còn có ít nhất hai cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Cillessen.

Những gì mà đội bóng đến từ xứ sở chuột túi làm được trước giờ nghỉ có thể đã không gây ấn tượng với Hà Lan. Tận dụng cơ hội đó, Bozanic kiếm được quả phạt đền ở phút 54 khi tạt bóng chạm tay Janmaat. Trên chấm 11m, thủ quân Australia Mile Jedinak bình tĩnh sút nâng tỷ số lên 2-1.

Không mất bình tĩnh sau cú sốc, Hà Lan đã thể hiện bản lĩnh của đội bóng từng ba lần vào chung kết. Những pha xử lý tốc độ ở đẳng cấp cao của “cơn lốc” dần đẩy Australia vào thế chống đỡ. Thế trận do đó cũng biến đổi một cách nhanh chóng. Phút 58, Van Persie phá bẫy việt vị sút tung nóc lưới gỡ hòa 2-2. Mười phút sau đó, cầu thủ vào thay người Depay dứt điểm từ 25 m ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan.

Van Persie sút gỡ hòa 2-2.
Van Persie sút gỡ hòa 2-2.

Thắng trận thứ hai từ đầu giải, Hà Lan có 6 điểm và đặt một chân vào vòng 16 đội. Trong khi đó, với hai trận toàn thua, Australia hầu như chắc chắn bị loại ngay tại vòng bảng.

Nếu coi trận đấu là một màn chia tay World Cup thì Australia đã thành công trong việc chinh phục khán giả. Nhiều thời điểm, chính đội bóng đến từ xứ chuột túi đẩy Hà Lan vào nguy cơ bại trận. Người xem cũng có thể bất ngờ trước cách ghi bàn của Cahill. Cú vô lê bóng sống của tiền đạo này làm gợi nhớ bàn thắng của Van Basten, một cầu thủ mà bóng đá Hà Lan luôn tự hào, trong trận chung kết Euro 1988.

Về phía Hà Lan, màn trình diễn trong trận đấu thứ hai có nhiều nét khác biệt so với trận thắng Tây Ban Nha 5-1. “Cơn lốc” không có đủ sự mạnh mẽ để áp đặt lối chơi trước một đối thủ thi đấu quyết tâm. Hàng thủ do Ron Vlaar dẫn dắt cũng không đủ mạnh để chặn đứng các đợt tấn công hướng đến tiền đạo 35 tuổi Cahill.

Có lẽ cái được nhất với Hà Lan trong trận này là hàng công vẫn phát huy kinh nghiệm vào thời điểm quyết định. Chỉ cần có khoảng trống, những Robben, Van Persie lại tỏa sáng và trừng phạt đối phương.

VnExpress

;
.
.
.
.
.