VAR xuất hiện tại giai đoạn hai V-League 2023

.

Ngày 26-12, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức bốc thăm, xếp lịch thi đấu V-League 2023. Đây là mùa giải bản lề để thực hiện kế hoạch thay đổi khung thời gian tổ chức với giải đấu cấp CLB trong hệ thống thi đấu AFC (bắt đầu từ mùa thu năm trước và kết thúc vào mùa hè năm sau). Mùa giải mới diễn ra từ ngày 3-2 đến cuối tháng 8-2023 với nhiều nét mới được kỳ vọng tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn giữa 14 CLB chuyên nghiệp.

Đáp ứng quỹ thời gian tổ chức, V-League 2023 áp dụng phương thức thi đấu theo hai giai đoạn. Giai đoạn một, 14 CLB thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Căn cứ vào thứ hạng của các CLB sau khi kết thúc giai đoạn một để tiến hành phân nhóm A (6 CLB nhóm trên đua vô địch) và B (8 CLB nhóm dưới đua trụ hạng) ở giai đoạn hai. Mùa giải 2023 có một suất xuống hạng.

Nhằm thu hút nguồn lực từ cầu thủ gốc Việt trở về Việt Nam thi đấu và cống hiến, bên cạnh việc các CLB được đăng ký tối đa 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (cầu thủ nhập tịch) như những mùa giải vừa qua, tại mùa giải 2023, các CLB được đăng ký thêm 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam. Riêng đối với các CLB tham dự các giải đấu của AFC mùa giải 2023 - 2024, ở giai đoạn hai có thể đăng ký bổ sung bảo đảm có tối đa 4 cầu thủ nước ngoài, trong đó có tối thiểu 1 cầu thủ có quốc tịch thuộc liên đoàn thành viên AFC. VPF cùng VFF xây dựng kế hoạch đào tạo trọng tài, nhập trang thiết bị đưa VAR áp dụng thử nghiệm theo lộ trình, trước mắt áp dụng thử nghiệm trong giai đoạn hai mùa giải 2023 và áp dụng chính thức trong năm 2024.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.