Vượt Mbappe, Haaland trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới

.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của trang Transfermarkt, Erling Haaland vượt qua Kylian Mbappe trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Theo đó, Haaland có mức giá 170 triệu euro, tăng 20 triệu euro so với lần cập nhật hồi tháng 6-2022. Mbappe giữ nguyên mức định giá 160 triệu euro từ tháng 4-2021 đến nay.

Từ năm 2004, những cầu thủ được Transfermarkt định giá cao nhất lần lượt là: Ronaldinho, Lionel Messi (cùng Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Neymar, Kylian Mbappe (cùng Paris Saint-Germain). Haaland là gương mặt tiếp theo xuất hiện trong danh sách của Transfermarkt. Nếu tính ở Premier League, Haaland là cầu thủ đầu tiên được Transfermarkt định giá cao nhất thế giới sau thời của Ronaldo (60 triệu euro) vào năm 2008. Haaland ghi 22 bàn trên mọi đấu trường cho Manchester City kể từ đầu mùa giải 2022-2023 đến nay. Ở Premier League, chân sút người Na Uy có 17 pha lập công và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Theo Transfermarkt, giá trị của Haaland và Mbappe thay đổi dựa vào phong độ, thành tích của hai cầu thủ này tới cuối mùa. Trong đó, những kiến tạo và bàn thắng của Mbappe tại Ligue 1 (Pháp) không được đánh giá cao bằng Haaland ở Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, thành tích của Manchester City và Paris Saint-Germain cũng ảnh hưởng lớn đến giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ.

Cùng với Haaland, đồng đội cùng khoác áo Manchester City là Phil Foden cũng góp mặt trong top 5 cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tiền vệ người Anh được định giá 110 triệu euro, tăng 20 triệu so với lần cập nhật trước. Foden cũng là cầu thủ Anh đắt giá nhất hiện tại. Những gương mặt còn lại trong top 5 gồm: Vinicius Junior (120 triệu euro) và Pedri (90 triệu euro).

THÀNH  DANH

;
;
.
.
.
.
.