CLB Công an Nhân dân:

Màu sắc mới đến với sân chơi V-League

.

Sau tròn 20 năm, một đội bóng của ngành Công An mới quay trở lại với sân khấu bóng đá cao nhất Việt Nam, hứa hẹn mang theo những màu sắc hoàn toàn đặc biệt cho giải đấu V-League.

Câu lạc bộ Công an Nhân dân hứa hẹn thu hút số đông cổ động viên đến sân nhà Ninh Bình khi thi đấu ở V-League 2023. (Ảnh: VPF)
Câu lạc bộ Công an Nhân dân hứa hẹn thu hút số đông cổ động viên đến sân nhà Ninh Bình khi thi đấu ở V-League 2023. (Ảnh: VPF)

Lần cuối cùng người hâm mộ bóng đá Việt Nam chứng kiến câu lạc bộ bóng đá ngành Công an đá ở hạng đấu cao nhất quốc gia đã từ năm 2002. Sau năm ấy, câu lạc bộ Công an Hà Nội giải thể, được chuyển giao cho đội Hàng Không Việt Nam trong khi Công an Thành phố Hồ Chí Minh chuyển thành đội Ngân Hàng Đông Á.

Thời điểm đó cũng đánh dấu các gương mặt “kỳ cựu” cuối cùng của một thời bóng đá bao cấp không còn tồn tại. Từ năm 2002 ấy, bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp và không còn bóng dáng của bất cứ đội bóng nào thuộc bộ ngành riêng biệt.

Cho đến tròn 20 năm sau, một đội bóng của ngành Công an mới trở lại trên bản đồ Việt Nam. Đó là câu lạc bộ Công an Nhân dân với chức vô địch Hạng Nhất Quốc gia 2022 và tấm vé thăng hạng lên chơi V-League từ mùa giải 2023.

Hành trình 14 năm tìm đường đến với V-League

Câu lạc bộ Công an Nhân dân khép lại chặng đường tìm vé dự V-League với một kịch bản không tưởng. Ở trận đấu thuộc vòng áp chót, đội bóng này chỉ có thể thắng đối thủ quan trọng Phố Hiến bằng bàn thắng ở phút 90 +7 để giành 3 điểm “quý như vàng” cùng tấm vé thăng hạng.

Nhớ về khoảnh khắc ấy, trung vệ Quang Thịnh cho hay: “Bàn thắng ở đến ở phút giờ cuối cùng thật sự khiến toàn đội nổ tung. Ít ai nghĩ rằng bàn thắng lại có thể đến khi đồng hồ chỉ còn tính bằng giây. Cuối cùng, toàn đội cũng đã hoàn thành được mục tiêu thăng hạng ở mùa giải này.”

Quang Thịnh sinh năm 2001, trưởng thành từ chính lò đào tạo Công an Nhân dân và từng được lên tuyển U23 Việt Nam giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Cầu thủ 21 tuổi, sinh ra vào đúng thời điểm những tượng đài của bóng đá Công an giải thể. Nhưng với chàng trung vệ trẻ, việc đưa đội bóng Công an Nhân dân đến với V-League 2022 là thành công rất đáng tự hào của bản thân và đồng đội.

“Suốt quá trình tập chuyên nghiệp, em chỉ được nghe kể về các đội bóng cha chú như Công an Hà Nội, Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Song, bản thân em hiểu được những hình ảnh và giá trị của một đội bóng ngành. Phần nào góp sức giúp đội bóng tiến đến V-League, em hạnh phúc và tự hào lắm,” Quang Thịnh bộc bạch.

Câu lạc bộ Công an Nhân dân ăn mừng chiến tích giành quyền thăng hạng V-League 2022. (Ảnh: CAND)
Câu lạc bộ Công an Nhân dân ăn mừng chiến tích giành quyền thăng hạng V-League 2022. (Ảnh: CAND)

Bàn thắng đến ở những phút bù giờ cuối cùng cũng đã khép lại 14 năm tìm kiếm tấm vé thăng hạng V-League đầy gian truân của Câu lạc bộ Công an Nhân dân kể từ khi được thành lập năm 2008 với xuất phát điểm đầu tiên tại giải Hạng Ba Quốc gia.

Tới năm 2009, đội bóng này lên Hạng Nhì thi đấu nhờ lấy suất của câu lạc bộ Quân khu 7. Tuy nhiên, cho đến năm 2011, đội bóng của lực lượng vũ trang vẫn chưa thể nâng cao thành tích, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Một lần nữa, đội bóng này phải nhờ đến việc lấy lại suất từ đội Hà Tĩnh, mới có thể ở lại với Hạng Nhì Quốc gia.

Cho đến năm 2014, Công an Nhân dân mới thi đấu xuất sắc để giành vé thăng hạng đến với Hạng Nhất Quốc gia 2015. Dẫu vậy, đội bóng này chưa thể trụ lại được ở hạng đấu cao thứ hai Việt Nam và chấp nhận phải xuống hạng ở ngay mùa giải năm đó.

Đội bóng Công an Nhân dân vô địch Hạng Nhất Quốc gia 2022 và giành vé thăng hạng V-League. (Ảnh: VPF)
Đội bóng Công an Nhân dân vô địch Hạng Nhất Quốc gia 2022 và giành vé thăng hạng V-League. (Ảnh: VPF)

Đến 2 năm sau, đội bóng này mới trở lại với Hạng Nhất Quốc gia 2018 một lần nữa và đặt mục tiêu giành tấm vé thăng hạng. Song, cũng phải mất 4 năm, Công an Nhân dân mới tìm thấy tấm vé thăng hạng ở mùa giải 2022 nhờ bước ngoặt đến vào năm 2020.

Cách đây 2 năm, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo, đặc biệt với “Đề án phát triển Câu lạc bộ bóng đá Công an Nhân dân theo hướng chuyên nghiệp” của Bộ Công an, đội bóng mới có thể ngày một ổn định, tìm kiếm những cầu thủ chủ chốt và được đầu tư sân bãi để hướng đến tấm vé trở lại V-League.

Màu sắc mới đến với sân khấu V-League

Chứng kiến câu lạc bộ Công an Nhân dân đến với V-League, bình luận viên Quang Huy tỏ ra hào hứng bởi sắp được chứng kiến trận đấu hấp dẫn giữa đội bóng tân binh cùng với đối thủ Viettel. Cặp đấu ấy khiến gương mặt nổi tiếng nhớ lại những năm đầu làm nghề được bình luận cặp đấu “siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam giữa Công an Hà Nội và Thể Công.

Bình luận viên Quang Huy chia sẻ: “Trước đây, đội bóng của ngành Công an thường gắn liền theo địa phương như Công an Hà Nội, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi đội mang một phong cách riêng và màu sắc riêng. Điều ấy tạo nên các trận đấu “derby ngành” với Hải quan hay Cảng Sài Gòn. Đó là một phần không thể nào quên.”

“Một loạt cái tên gắn liền với các bộ ngành thời bao cấp tưởng chừng như đã dần biến mất. Nhưng phần nào đã trở lại qua các đội bóng như Công an Nhân dân, Viettel. Điều ấy khiến tôi và cả người hâm mộ cảm thấy vui lắm,” bình luận viên giàu chuyên môn nói.

Theo bình luận viên Quang Huy, đội bóng Công an Nhân dân khác hẳn so với các đội bóng trong quá khứ và ngày một đi theo hướng chuyên nghiệp. Nhưng chắc chắn, câu lạc bộ này sẽ mang những điểm đặc biệt và màu sắc mới đến với V-League.

Câu lạc bộ Công an Nhân dân hứa hẹn trở thành tân binh đáng gờm của V-League sắp tới. (Ảnh: VPF)
Câu lạc bộ Công an Nhân dân hứa hẹn trở thành tân binh đáng gờm của V-League sắp tới. (Ảnh: VPF)

Với bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hiện tại, tân binh Công an Nhân dân được dự đoán sẽ trở thành một thế lực mới bởi sở hữu tiềm lực tài chính tốt cùng định hướng phát triển rõ ràng.

Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Công an Nhân dân, Thiếu tướng Lê Vân đã khẳng định đội bóng sẽ đáp ứng mọi điều kiện của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam để sẵn sàng hướng đến mục tiêu lớn tại V-League.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ Công an khẩn trương triển khai các nội dung của Đề án phát triển Câu lạc bộ bóng đá Công an Nhân dân theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo các quy định của pháp luật cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt, đội bóng này cũng sẵn sàng bổ sung thêm những chân sút chất lượng nhằm đảm bảo yếu tố chuyên môn cho hạng đấu cao nhất quốc gia, giống như từng bổ sung trong quá trình giành vé thăng hạng với các trụ cột đến từ lò đào tạo chất lượng như Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC.

Chia sẻ về mục tiêu tại V-League, Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh cho biết: “Ngoài thành tích, tôi muốn xây dựng Công an Nhân dân sở hữu lối chơi đẹp mắt, hiệu quả và fair-play. Đó là điều tôi hướng đến ngay từ khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng.”

Huấn luyện viên trưởng trưởng câu lạc bộ Công an Nhân dân cho rằng còn quá sớm để nói về mục tiêu cụ thể và thành tích cho đội bóng. Tuy nhiên, cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh tự tin đội nhà sẽ trình diễn và thể hiện nhiều điểm đặc biệt ở V-League mùa giải tới.

Theo vietnamplus.vn

;
;
.
.
.
.
.