"Nóng" cuộc đua giành quyền tham dự V-League 2023

.

15 giờ hôm nay (29-10), vòng đấu cuối cùng giải hạng Nhất quốc gia 2022 đồng loạt diễn ra trên các sân cỏ khắp cả nước. Với chiến thắng 2-1 trước Phố Hiến ở vòng đấu trước, Công an Nhân dân là đội đầu tiên giành quyền lên chơi V-League 2023 khi có 40 điểm. Ở vòng đấu cuối cùng, các học trò của HLV Thạch Bảo Khanh đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Đắk Lắk trên sân Buôn Mê Thuột để chắc chắn giành ngôi vô địch.

Tấm vé thăng hạng còn lại là mục tiêu của Khánh Hòa và Quảng Nam. Hiện Khánh Hòa đang chiếm ưu thế khi xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 39 điểm. Trận đấu cuối cùng, nếu “Chim yến xanh” giành chiến thắng trước Cần Thơ trên sân nhà Nhà Trang là cán đích trong top 2. Ngược lại, nếu hòa hoặc thua, thầy trò HLV Võ Đình Tân nhiều khả năng bị Quảng Nam vượt mặt. Hiện đội bóng xứ Quảng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 37 điểm. Trong ngày hạ màn, các học trò của HLV Văn Sỹ Sơn tiếp Phú Thọ trên sân nhà Tam Kỳ. Trường hợp Khánh Hòa có kết quả hòa còn Quảng Nam giành chiến thắng thì hai đội cùng cán đích với 40 điểm. Lúc này, ban tổ chức xét các chỉ số phụ để xác định đội thăng hạng.

Ngoài cuộc đua thăng hạng, cuộc cạnh tranh suất trụ hạng ở nhóm cuối bảng xếp hạng cũng sẽ gay cấn khi 3 đội bóng gồm: Bình Phước, Đắk Lắk và Phù Đổng đều có cùng 18 điểm sau 21 vòng đấu. Vòng đấu cuối cùng, trong khi Đắk Lắk gặp Công an Nhân dân thì Bình Phước gặp CLB Huế, Phù Đổng gặp Phố Hiến.

T.D

;
;
.
.
.
.
.