Tuyển Anh và Hà Lan thị uy?

.

Với về dày lịch sử và tương quan lực lượng, đội tuyển Hà Lan và Anh được dự đoán giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng A và B tại vòng chung kết (VCK) World Cup 2022. Tuy nhiên, để cụ thể hóa mục tiêu đó, họ cần bước chạy đà thuận lợi trước lần lượt hai đối thủ Sénégal và Iran ở trận ra quân diễn ra đêm nay (21-11).

Harry Kane là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội tuyển Anh tại vòng chung kết World Cup 2022. Ảnh: Getty
Harry Kane là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội tuyển Anh tại vòng chung kết World Cup 2022. Ảnh: Getty

Dừng bước ở ngưỡng cửa thiên đường trước người Ý tại EURO 2020 là tiếc nuối lớn của đội tuyển Anh. Vì thế, khi trái bóng Al Rihla chính thức lăn trên đất Qatar, “Tam sư” quyết tâm thực hiện giấc mơ bước lên đỉnh cao thế giới để chấm dứt “cơn khát” danh hiệu kéo dài 56 năm. Thực tế, Anh là đội tuyển mạnh, ứng viên vô địch ở các giải đấu. Tuy nhiên, vinh quang nhiều lần lảng tránh đội bóng này. Tại VCK World Cup 2022, đương kim Á quân châu Âu ở bảng B cùng các đội bóng: Iran, Mỹ và Xứ Wales. Đây là bảng đấu dễ dành cho thầy trò HLV Gareth Southgate. Gặp Iran ở trận ra quân là cơ hội để Harry Kane và các đồng đội giành trọn 3 điểm.

Ngoài Harry Kane, đội tuyển Anh mang đến Qatar dàn cầu thủ chất lượng: Raheem Sterling, Marcus Rashford, Kyle Walker, John Stones, Kieran Trippier, Trent Alexander-Arnold... Với định giá 1,35 tỷ euro, Anh là đội tuyển sở hữu đội hình đắt giá nhất VCK World Cup năm nay. Vấn đề lúc này, các cầu thủ cần chứng minh giá trị bản thân để giúp đội bóng xứ sở sương mù tiến sâu.

Được đánh giá yếu hơn nhưng Iran là đội bóng có phong độ cao. Trong 16 trận ở các giải đấu chính thức dưới thời HLV Carlos Queiroz, họ giữ sạch lưới 10 lần. Đội bóng biệt danh “Team Melli” dự World Cup lần đầu năm 1978. Kể từ đó, họ liên tục nằm trong số những đội hay nhất châu Á và tham dự 3 kỳ World Cup gần nhất. Tuy nhiên, điều tiếc nuối với bóng đá Iran là chưa từng vượt qua vòng bảng World Cup. Vì thế, lần này, thầy trò HLV Carlos Queiroz quyết tâm làm nên lịch sử và 1 điểm trong ngày ra quân là mục tiêu của đại diện châu Á.

Ngoài ra, 1 điểm cũng là mục tiêu của đội tuyển Sénégal trước Hà Lan ở trận đấu đầu tiên tại bảng A. Có điểm trước ứng viên ngôi đầu bảng giúp Sénégal cạnh tranh vé đi tiếp với đội chủ nhà Qatar và Ecuador. Tuy nhiên,“những chú sư tử Teranga” đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay mà không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Sadio Mane. Trong khi đó, Hà Lan tràn đầy tự tin giành chiến thắng đầu tiên với dàn cầu thủ đẳng cấp: Virgil van Dijk, Frenkie de Jong, Memphis Depay… Hiện “cơn lốc màu da cam” trưởng thành hơn so với chính họ 4 năm về trước. HLV lão luyện Louis Van Gaal trở lại ở băng ghế chỉ đạo giúp người hâm mộ tin tưởng về hành trình ấn tượng trên đất Qatar của đội bóng xứ sở hoa tulip.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.