Tre và măng

.

World Cup đang chứng kiến nhiều khoảnh khắc xuất chúng của những thiên tài. Dù ở độ tuổi khác nhau, bằng cách ghi bàn và hoàn cảnh đội bóng khác nhau, nhưng tựu trung họ biết cách để không bị lãng quên trong thế giới bóng đá ngày càng thực dụng. Những Messi, Ronaldo, Neymar…, họ còn thiếu thứ gì trên cõi đời này để phải miệt mài tập luyện, thi đấu, thậm chí chịu những khoảnh khắc dày vò khi đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Vậy mà, không có gì ngăn cản được khát khao chinh phục những giới hạn bị bó buộc.

Rạng sáng qua, khi Messi ghi bàn và tỏa sáng ở trận gặp Mexico, cả thế giới chia vui cùng anh. Người ta bảo đó là chiến thắng của sự thiện lành, đức hy sinh. Một cầu thủ như Messi không thể bị số phận đối xử nghiệt ngã! Nhưng, anh không đợi số phận an bài, đã tự đứng lên tìm những giải pháp vượt qua khó khăn, sau thất bại của Argentina trước Saudi Arabia.

Messi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn để lập vô số kỷ lục: đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất và già nhất vừa ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở World Cup. 21 lần ra sân ở đấu trường World Cup, cân bằng kỷ lục của huyền thoại quá cố Diego Maradona về số lần thi đấu cho đội tuyển Argentina ở giải đấu bóng đá số một hành tinh. Chưa hết, Messi đã có bàn thắng thứ 8 ở đấu trường World Cup, ngang với thành tích của Maradona. Messi chắc chắn không dễ dàng để lép vế trong cuộc đua Vua phá lưới World Cup 2022.

Chắc chắn, tấm gương, sự tỏa sáng của Messi sẽ truyền một nguồn cảm hứng rất lớn với thế hệ cầu thủ trẻ, không chỉ ở World Cup, mà cả trên toàn cầu. Trong số đó, có thể cả Kylian Mbappe, người vừa lập cú đúp giúp Pháp thắng Đan Mạch 2-1. Trong rừng sao trẻ ở World Cup, để tìm ra một hiện tượng dung hòa được cơ bản vẻ đẹp cổ điển lẫn hiện đại, chơi bóng thực dụng nhưng vẫn phảng phất được nét hào hoa, phong nhã, đích thị là tiền đạo Kylian Mbappe của Pháp. Xem anh đá thật thích mắt, như một làn gió mát lành, tươi tắn trong bối cảnh đầy rẫy cầu thủ chơi thực dụng.

23 tuổi 340 ngày, Mbappe đã trở thành “hung thần” ở World Cup, đặt dấu ấn lên lối chơi cũng như hành trình của Pháp. Với 3 bàn thắng ghi được, tiền đạo trẻ đã cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất tại World Cup của “Vua bóng đá” Pele, điều không ai làm được hơn 50 năm qua. Mbappe có thể độc chiếm ngôi đầu, thậm chí phá sâu kỷ lục này, khi sẽ đá ít nhất hai trận nữa, gồm trận cuối vòng bảng gặp Tunisia ngày 30-11 và trận thuộc vòng 1/8, do Pháp đã chắc chắn vượt qua vòng bảng. Đấy là quyền năng của tuổi trẻ!

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.