Nhiều người được miễn phí tới Qatar xem vòng chung kết World Cup 2022

.

Theo tờ The New York Times (Mỹ), nước chủ nhà Qatar được cho đã trả tiền cho người hâm mộ trên toàn thế giới tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2022. Những cổ động viên may mắn này được nhận vé máy bay, vé xem trận đấu và chỗ ở hoàn toàn miễn phí. Điều kiện được Qatar đưa ra rất đơn giản, những cổ động viên này chỉ cần đăng thông tin, nhận xét có lợi cho ban tổ chức VCK World Cup 2022 và báo cáo những bình luận tiêu cực về giải đấu trên không gian mạng.

Được biết, có 1.600 người hâm mộ đại diện cho 32 đội tuyển quốc gia dự VCK World Cup 2022 góp mặt trong chương trình này. Một phần thỏa thuận của họ bao gồm việc tham gia vào một bài hát đồng ca trong lễ khai mạc. Đây không phải lần đầu tiên Qatar trả tiền cho người hâm mộ tham dự các sự kiện thể thao. Năm 2019, Qatar được cho là đã đưa nhiều công nhân nhập cư và trẻ em đến lấp đầy các ghế trống tại sân Khalifa ở giải vô địch điền kinh thế giới.

VCK World Cup 2022 diễn ra từ ngày 20-11 đến 18-12. Theo Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), ngày 14-11 là hạn chót 32 đội tuyển dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh rút danh sách 26 cầu thủ chính. FIFA cho các đội thay đổi trong một số trường hợp nhất định như có cầu thủ bị chấn thương hoặc mắc Covid-19, với điều kiện các đội tuyển chỉ có thể được thay thế cầu thủ đến trước 24 giờ thi đấu trận đầu tiên. Hiện có rất nhiều đội tuyển chờ đợi tình trạng chấn thương của các ngôi sao, như đội tuyển Hàn Quốc là Son Heung-min hay đội tuyển Argentina là Giovani Lo Celso…, để đánh giá tình hình trước khi ra quyết định rút danh sách đi Qatar.

P.N

;
;
.
.
.
.
.