Lượt trận thứ hai bảng C, D: Argentina đứng dậy?

.

Không còn cách nào khác, muốn nuôi hy vọng vào vòng 1/8 World Cup 2022, Argentina phải đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Mexico ở cuộc đối đầu trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng C diễn ra rạng sáng 27-11, sau chiến bại gây sốc trước Saudi Arabia ở ngày ra quân.

Trận thua trong ngày ra quân trước Saudi Arabia khiến Messi và đồng đội đối mặt nhiều khó khăn. Ảnh: UPU
Trận thua trong ngày ra quân trước Saudi Arabia khiến Messi và đồng đội đối mặt nhiều khó khăn. Ảnh: UPU

Để đội bóng xếp dưới 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA ngược dòng giành thắng lợi 2-1, 63% độc giả của tờ Ole - tờ báo thể thao lớn nhất Argentina nghĩ rằng đây là trận thua tồi tệ nhất của “La Albiceleste” trong lịch sử World Cup, hơn cả trận mở màn World Cup 1990 (thua 0-1) với Cameroon. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1930, Argentina thua trận sau khi nắm giữ lợi thế dẫn bàn sau hiệp 1. Hỏi cảm giác người hâm mộ Argentina như thế nào khi chứng kiến màn trình diễn của Messi và các đồng đội, câu trả lời xoay quanh các tính từ: thất vọng, choáng váng, đau đớn và tuyệt vọng.

Argentina đến World Cup 2022 để chinh phục giấc mơ vàng. Tuy nhiên, muốn đi đến trận cuối cùng, trước mắt, thầy trò HLV Lionel Scaloni phải vượt qua Mexico. Cơ hội vẫn còn với những “Vũ công Tango” khi ở lượt đấu đầu tiên, Mexico và Ba Lan cầm chân nhau. Bài toán đặt ra lúc này là HLV Lionel Scaloni phải giúp Argentina thay đổi lối chơi phụ thuộc vào Messi. Câu chuyện về một Messi “gánh team” của World Cup 2018 có vẻ như lặp lại trong trận mở màn của “La Albiceleste”. Để rồi, một khi “M10” bị “bắt chết”, những vệ tinh xung quanh như Di Maria, Martinez… không cách nào xuyên phá được hàng thủ đối phương.

Thực tế, so với Saudi Arabia, trình độ của Mexico không cao hơn quá nhiều, nên Argentina có thể kiểm soát thế trận để thi triển lối chơi. Một thống kê khiến niềm tin đại diện Nam Mỹ có thể đứng dậy được củng cố là Argentina chưa từng để thua Mexico trong 10 lần chạm trán gần nhất, họ thắng 6 và hòa 4. Dù vậy, đây cũng là động lực để Mexico hướng tới chiến thắng, nhằm cắt đứt chuỗi trận thất vọng trên. Hơn hết, họ mong muốn thiết lập cột mốc lịch sử lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out sau 7 lần liên tiếp ra về sớm ở các kỳ World Cup gần đây. Hiện niềm hy vọng số 1 của “El Tri” vẫn là thủ thành Ochoa - người cản phá thành công quả phạt đền của Robert Lewandowski (Ba Lan) ở lượt trận đầu tiên. Lượt này, Ba Lan quyết giành 3 điểm trước Saudi Arabia để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành một trong hai tấm vé đi tiếp tại bảng C.

Tại bảng D, đương kim vô địch Pháp cũng hướng đến chiến thắng trước Đan Mạch để hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Ở trận ra quân “nhà vua” thị uy khi ngược dòng đánh bại Australia 4-1. Không Karim Benzema, các cầu thủ như Antoine Griezmann, Giroud, Kylian Mbappé… vẫn duy trì sợi dây liên lạc để mở ra công thức chiến thắng cho đội bóng áo lam. Trong khi đó, Đan Mạch chưa cho thấy sự sắc bén, đành chia điểm sau trận hòa không bàn thắng với Tunisia ngày ra quân. Muốn tiếp tục kể câu chuyện cổ tích như thành tích lọt vào bán kết EURO 2020, Christian Erikse và các đồng đội ít nhất phải giành 1 điểm. Bởi, lượt đấu này, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Tunisia nhiều khả năng đánh bại Austraila.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.