Cửa đi tiếp rộng mở với Thụy Sĩ

.

90 phút trên trên sân Al Janoub (Qarar) đêm qua (24-11), đội tuyển Thụy Sĩ chứng minh vì sao họ buộc nhà đương kim vô địch châu Âu Italia phải ở nhà xem World Cup 2022 qua màn ảnh ti-vi. Chiến thắng 1-0 trước Cameroon mở ra cơ hội lần thứ ba liên tiếp lọt vào vòng knock-out World Cup cho đội bóng xứ sở đồng hồ.

Trước hết, phải nhắc đến nhân vật chính mang đến “bữa tiệc” chiến thắng cho Thụy Sĩ là Breel Embolo. Anh sinh ra ở thủ đô Yaounde của Cameroon, nhập cư sang Pháp, sau đó chuyển đến Thụy Sĩ và khoác áo đội tuyển quốc gia nước này. Đó là lý do anh không ăn mừng sau khi ghi bàn cho Thụy Sĩ, dù trong lòng chắc hẳn rất vui, vì đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của anh tại World Cup. Thực tế, Breel Embolo là niềm kỳ vọng số 1 của Thụy Sĩ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Tại vòng loại World Cup, cầu thủ sinh năm 1997 có 3 lần lập công. Trong màu áo Monaco ở mùa này, anh đóng góp vào 12 bàn thắng.

Chiến thắng trước Cameroon giúp Thụy Sĩ kéo dài kỷ lục bất bại trong ngày ra quân World Cup kể từ năm 1966. Đây cũng là tin vui với người hâm mộ làng túc cầu vì khiến giải đấu trở nên hấp dẫn hơn. Với sự kết hợp hiệu quả của những cầu thủ kỳ cựu như Xherdan Shaqiri, Granit Xhaka và ngôi sao trẻ đang lên Breel Embolo, Thụy Sĩ sẵn sàng trở thành “ngựa ô” ngán đường các “ông lớn” tại Word Cup năm nay.

Ở chiều ngược lại, Samuel Eto'o - chân sút lừng danh một thời hiện là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Cameroon phải nghĩ lại với viễn cảnh anh vẽ ra trước khi đội nhà đến Qatar: “Cameroon vô địch World Cup 2022”. Cơ hội đi tiếp của "Những chú sư tử bất khuất" là rất mong manh khi hai đối thủ tiếp theo của họ lần lượt là Serbia và Brazil.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.