Champions League 2022-2023: Căng thẳng ở bảng D

.

Rạng sáng 2-11, tâm điểm lượt trận cuối vòng bảng Champions League dồn về bảng D, nơi cửa đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp vẫn còn với 4 đội bóng. Sau 5 vòng đấu, Tottenham Hotspur dẫn đầu với 8 điểm. Sporting Lisbon xếp thứ hai với 7 điểm. Eintracht Frankfurt có 7 điểm nhưng xếp thứ ba vì kém Sporting Lisbon chỉ số phụ. Đội xếp thứ thứ tư là Marseille có 6 điểm. Ở lượt trận cuối, Tottenham Hotspur làm khách trước Marseille, trong khi Sporting Lisbon tiếp Eintracht Frankfurt trên sân nhà.

Để giành vé đi tiếp, Marseille phải đánh bại Tottenham Hotspur. Tuy nhiên, đây là thử thách không hề dễ. Sanchez cùng các đồng đội có phong độ không tốt khi thua 3 và hòa 1 ở 4 trận đấu gần nhất. Bên kia sân, Tottenham Hotspur chỉ cần hòa là chắc chắn giành vé đi tiếp. Dẫu vậy, với đội bóng chất lượng và giàu tham vọng, “Gà trống” hướng tới 3 điểm để bảo toàn ngôi đầu bảng. Đây là kịch bản có thể thực hiện được khi Harry Kane cùng đồng đội đang có phong độ cao. Họ vừa lội ngược dòng đánh bại Bournemouth 3-2 tại vòng 14 Ngoại hạng Anh. Ở lượt đi, Tottenham Hotspur giành chiến thắng 2-0 trước Marseille. 

Cùng giờ với trận đấu trên, Sporting Lisbon và  Eintracht Frankfurt có trận đấu “sống còn”. Trận này, lợi thế nghiêng về Sporting Lisbon khi họ được chơi trên sân nhà. Ở lượt đi, đại diện Bồ Đào Nha đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 trên sân khách. Cuối tuần qua, Sporting Lisbon tung ra sân đội hình dự bị, chấp nhận thua 0-1 trước Arouca ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Eintracht Frankfurt căng sức đấu Dortmund ở Bundesliga và gây thất vọng với thất bại 1-2.

Ngoài 2 cặp đấu trên, lượt trận cuối cùng Champions League mùa giải 2022-2023 diễn ra rạng sáng ngày 2-11 còn có các trận đấu hấp dẫn: Porto - Atlético Madrid,  Bayer Leverkusen - Club Brugge, Viktoria Plzen - Barcelona, Bayern Munich - Inter Milan, Rangers - Ajax, Liverpool - Napoli.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.