Giải cầu lông quốc tế Đà Nẵng 2022: Hứa hẹn hấp dẫn

.

Hôm nay (1-11), giải Cầu lông quốc tế Đà Nẵng 2022 khởi tranh tại Cung thể thao Tiên Sơn. Với sự góp mặt của các tay vợt tên tuổi trong và ngoài nước, giải hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Nguyễn Thùy Linh tham dự giải Cầu lông quốc tế VN Da Thanh - Felet Vietnam International Series 2022 với tư cách là hạt giống số 1. Ảnh: VBF
Nguyễn Thùy Linh tham dự giải Cầu lông quốc tế VN Da Thanh - Felet Vietnam International Series 2022 với tư cách là hạt giống số 1. Ảnh: VBF

Giải Cầu lông quốc tế Đà Nẵng 2022 do 5 đơn vị phối hợp tổ chức, gồm: Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF), Hiệp hội Cầu lông châu Á (BA), Liên đoàn Cầu lông Việt Nam (VBF), Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng. Theo ban tổ chức, giải diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn từ ngày 1 đến 6-11 và mở cửa tự do cho khán giả vào sân theo dõi, cổ vũ. Giải có sự tham dự của 258 vận động viên (VĐV) đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có phong trào cầu lông phát triển mạnh, gồm: Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Maldives, Mỹ và Việt Nam. Các VĐV tranh tài ở 5 nội dung gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Tổng giải thưởng các VĐV nhận được tại giải đấu là 5.000 USD, trong đó VĐV vô địch nhận 400 USD, hạng nhì nhận 200 USD, hạng ba và tư nhận 100 USD, hạng năm đến tám nhận 50 USD.

Tham dự giải lần này, đoàn thể thao Việt Nam có 94 VĐV. Tay vợt nữ Nguyễn Thùy Linh tham gia giải với tư cách hạt gống số 1. Cô vừa trở về nước sau khi kết thúc giải cầu lông quốc tế ở Australia. Tay vợt nữ số 1 Việt Nam đang có phong độ cao và hứa hẹn giành ngôi vô địch ở các nội dung tham gia thi đấu. Mới đây, Nguyễn Thùy Linh vô địch giải Cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng (Vietnam Open) 2022 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh; vô địch giải Cầu lông quốc tế 2022 tại Bỉ và giành ngôi á quân giải Cầu lông quốc tế Bendigo (Australia).

Trên bảng xếp hạng mới nhất của BWF, tay vợt sinh năm 1997 xếp vị trí thứ 56 (tăng 1 bậc). Theo Nguyễn Thùy Linh, mục tiêu của cô là tập trung thi đấu đạt kết quả tốt tại giải đấu quốc tế diễn ra tại Đà Nẵng lần này cũng như các giải đấu quốc tế trong thời gian đến nhằm gia tăng thứ hạng hướng tới giành vé tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Ngoài Thùy Linh, cầu lông Việt Nam còn có các tay vợt xuất sắc khác tham dự giải, gồm: Nguyễn Tiến Minh (hạt giống số 3), Vũ Thị Trang (hạt giống số 4), Nguyễn Hải Đăng (hạt giống số 5), Lê Đức Phát (hạt giống số 9)... Riêng Đà Nẵng có 4 VĐV góp mặt gồm: Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Vũ Hùng, Nguyễn Thị Phương Hà và Đồng Thị Thanh Hiền.

Theo ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, với sự góp mặt của các tay vợt đẳng cấp, giải hứa hẹn diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Đây là lần thứ hai Đà Nẵng đăng cai tổ chức giải cầu lông quốc tế. Với kinh nghiệm từ lần đầu tổ chức cách đây 5 năm, thành phố chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất để các VĐV yên tâm ăn ở, tập luyện và thi đấu. Trước ngày giải khởi tranh, các VĐV trong và ngoài nước đăng ký tham dự đã có mặt tại thành phố và sẵn sàng bước vào tranh tài.

“Việc được chọn đăng cai tổ chức một giải cầu lông quốc tế là vinh dự của thành phố. Điều này cho thấy, thành phố có sự đầu tư tốt về cơ sở vật chất phục vụ cho các giải đấu quy mô lớn. Trước giải đấu này, mới đây, thành phố đăng cai tổ chức thành công giải Cầu lông truyền thống vô địch các CLB thành phố 2022 với sự tham gia tranh tài của nhiều VĐV tên tuổi của cả nước. Thông qua các giải đấu, các VĐV có thêm cơ hội giao lưu, cọ xát, phát triển tối đa khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại, thân thiện, mến khách đến với bạn bè trong nước và quốc tế”, ông Nguyễn Trọng Thao nhấn mạnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.