Chờ đợi gì ở derby thành Manchester?

.

Kết thúc lịch thi đấu FIFA Days, cuối tuần này, mọi sự chú ý dồn về sân Etihad, nơi Manchester City tiếp Manchester United tại vòng 8 Ngoại hạng Anh. Trận derby thành Manchester đầu tiên của mùa giải diễn ra lúc 2 giờ ngày 2-10 là nơi hai đại kình địch khẳng định tham vọng của mình.

Trận derby thành Manchester giữa Manchester City và Manchester United là cơ hội để hai đội bóng khẳng định tham vọng vô địch ở mùa giải năm nay.  Ảnh: Getty
Trận derby thành Manchester giữa Manchester City và Manchester United là cơ hội để hai đội bóng khẳng định tham vọng vô địch ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty

Ở mùa giải năm nay, “nửa xanh” thành Manchester đang chứng minh là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị cao nhất. Với đội hình có hàng loạt ngôi sao, Pep Guardiola không khó để biến đội bóng của mình thành “cỗ máy chiến thắng”. Nhiều người ví, Manchester City như “hổ mọc thêm cánh” khi chiêu mộ thành công Erling Haaland. Tiền đạo 22 tuổi cùng với Kevin De Bruyne là đầu tàu của Manchester City. Chuỗi bất bại với 5 trận thắng và 2 trận hòa từ đầu mùa in đậm dấu ấn của bộ đôi này. Nếu tiền vệ người Bỉ là chân chuyền số 1, thì tiền đạo người Na Uy là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ. Tính từ đầu mùa đến nay, De Bruyne có 6 kiến tạo, trong khi Haaland có 11 lần phá lưới đối thủ.

Haaland đang chứng minh mình là một món hời của Manchester City. Đội bóng này bỏ ra 51 triệu bảng đưa anh về sân Etihad từ Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, hiện giá trị của tân binh này được xác định ở mức 135 triệu bảng. Haaland có đầy đủ yếu tố để nối nghiệp Ronaldo. Anh có tầm vóc, sức mạnh, khả năng dứt điểm đa dạng và đặc biệt rất nhạy bén bàn thắng. Bởi thế, ở trận đấu sắp tới, rất nhiều kỳ vọng được gửi gắm lên đôi chân của tiền đạo cắm này. Một kịch bản mà người hâm mộ có thể hình dung: Bruyne, Foden, Bernardo Silva, Sterling, Gundogan... sẽ thay nhau hướng mọi đường bóng đến vị trí của Haaland.

Lứa kế cận trưởng thành mỗi ngày là tín hiệu vui cho người hâm mộ làng túc cầu. Tuy nhiên, sẽ tiếc nuối nếu sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Ronaldo kết thúc ở mùa giải năm nay. Khi trận derby thành Manchester đến gần cũng là lúc khán giả bắt đầu lo lắng cho tương lai của siêu sao người Bồ Đào Nha. Nếu HLV Erik Ten Hag không điền tên Ronaldo vào đội hình xuất phát ở trận đấu được đánh giá quan trọng nhất mùa giải, thì xem ra, anh thật sự là người thừa ở Manchester United. Từ đầu mùa giải đến nay, chủ sân của 5 Quả bóng Vàng chủ yếu vào sân từ ghế dự bị và chưa có bàn thắng nào cho đội chủ sân Old Trafford. Dù tham vọng và khát khao vẫn nguyên vẹn, nhưng Ronaldo không thắng được quy luật của tự nhiên. Khi tuổi càng cao, phong độ của anh càng đi xuống.

Trên thực tế, khi Ronaldo bày tỏ nguyện vọng ra đi, HLV Erik Ten Hag bắt đầu xây dựng đội hình không có cầu thủ này. Những cái tên như: Lisandro Martinez, Raphael Varane, Christian Eriksen, Bruno Fernandes, Antony, Jadon Sancho, Marcus Rashford… đang đáp lại niềm kỳ vọng của chiến lược gia người Hà Lan. Sau 2 trận thua hồi đầu mùa, Manchester United trở lại với 4 chiến thắng liên tiếp. Có một điều dễ nhận thấy, là giờ đây, “Quỷ đỏ” chơi gắn kết và mạch lạc. Quan trọng hơn, ý chí chiến đấu một lần nữa tuôn chảy trong mỗi cầu thủ. So với những người tiền nhiệm, HLV Erik Ten Hag làm tốt hơn ở việc vực dậy tinh thần thi đấu cho các học trò.

Rõ ràng, với những gì đã trình diễn, Manchester United không còn dễ bị bắt nạt. Một thống kê mang lại sự tự tin cho người hâm mộ “Quỷ đỏ” là ở 6 lần làm khách gần nhất trước Manchester City trên mọi đấu trường, Manchester United thắng 4 trận và thua 2 trận. Vì thế, sẽ không quá bất ngờ nếu đoàn quân của HLV Erik Ten Hag rời sân Etihad với 3 điểm trọn vẹn và trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Manchester City ở mùa giải năm nay.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.