HLV Park Hang-seo có cơ hội giành danh hiệu cao quý nhất của thể thao Hàn Quốc

.

Theo tờ Nate News (Hàn Quốc), sau khi giúp đội tuyển Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế với thành tích ghi tổng cộng 7 bàn và không để thủng lưới, HLV Park Hang-seo tiếp tục nhận thêm những lá phiếu trong cuộc đua giành giải “Anh hùng thể thao Hàn Quốc”.

Đây là giải thưởng dành cho các vận động viên, HLV hoặc người có đóng góp lớn cho thể thao, trở thành hình mẫu của thể thao Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo lọt vào danh sách đề cử cuối cùng bên cạnh 3 cái tên khác gồm: Kim Soo-nyeong (bắn cung), Lee Bong-joo (điền kinh) và Choi Dong-won (bóng chày). Hiện Hiệp hội Thể thao Hàn Quốc tiến hành khảo sát sự ủng hộ của người hâm mộ trên trang web của mình. Ngày 18-10, sau khi cuộc khảo sát kết thúc, Hiệp hội Thể thao Hàn Quốc quyết định người thắng giải.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, HLV Park Hang-seo lọt vào danh sách đề cử cuối cùng. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam lọt vào tứ kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, vô địch hai kỳ SEA Games liên tiếp vào năm 2019 và 2022, lần đầu tiên tiến vào vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo được đánh giá cao với tư cách là “phái viên ngoại giao” kết nối Hàn Quốc và Việt Nam.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.