Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Nguyễn Trọng Thao: Phấn đấu đạt thứ hạng cao trong Đại hội TDTT toàn quốc

.

Trong năm 2018, mục tiêu chính của ngành thể thao Đà Nẵng vẫn là Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018). Vì thế, ngành TDTT thành phố đã và đang tập trung toàn lực để đạt thứ hạng 5-7 đơn vị dẫn đầu. Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Nguyễn Trọng Thao trong cuộc trao đổi cùng Báo Đà Nẵng.

Được sự quan tâm đầu tư của thành phố và tập huấn dài hạn tại CLB Zuglo (Hungary), “kình ngư” Hoàng Quý Phước (mũ đen) cùng Bơi lội được xem là những niềm hy vọng của thể thao Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.  			         Ảnh: ANH VŨ
Được sự quan tâm đầu tư của thành phố và tập huấn dài hạn tại CLB Zuglo (Hungary), “kình ngư” Hoàng Quý Phước (mũ đen) cùng Bơi lội được xem là những niềm hy vọng của thể thao Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Ảnh: ANH VŨ

* Chỉ còn khoảng 5 tháng nữa, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018) sẽ khởi tranh. Đến thời điểm hiện tại, đoàn Thể thao Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị như thế nào, thưa ông?

- Ngay từ đầu năm, Sở VH-TT đã tham mưu UBND thành phố phê duyệt kế hoạch hợp đồng chuyên gia, HLV, VĐV; tổ chức tập huấn và thi đấu quốc tế năm 2018; trong đó, ưu tiên tập trung đầu tư trên 150 VĐV chủ lực, trẻ xuất sắc của một số bộ môn trọng điểm với mục tiêu nâng cao khả năng tranh chấp huy chương, nỗ lực đạt thứ hạng 5 - 7 đơn vị dẫn đầu Đại hội. Đồng thời, Sở VH-TT chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo (HL-ĐT) VĐV triển khai nhiệm vụ và báo cáo định kỳ kết quả thực hiện để sở báo cáo UBND thành phố nhằm kịp thời có ý kiến chỉ đạo khi có những vấn đề phát sinh. Đến thời điểm hiện tại, sở đã cử 2 HLV, 5 VĐV của 3 bộ môn Bơi, Taekwondo, Bóng bàn đi tập huấn tại Hungary và Hàn Quốc; cử 6 lượt HLV - 29 lượt VĐV của 13 đội tuyển tham gia thi đấu các giải quốc tế, kết quả đoạt 4 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ. Sắp tới, sở tiếp tục chỉ đạo Trung tâm HL-ĐT VĐV tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các VĐV chủ lực để bảo đảm chỉ tiêu với từng bộ môn. Đồng thời, tiếp tục cử VĐV, HLV đi tập huấn trong nước, nước ngoài và thi đấu các giải thể thao quốc tế theo kế hoạch nhằm giúp VĐV tiếp tục duy trì, nâng cao trình độ chuyên môn, thi đấu đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8.

* Với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất để đoàn Thể thao Đà Nẵng đạt thành tích cao, thành phố đã có những chính sách đầu tư ra sao đối với những VĐV chủ lực?

- Đối với các VĐV chủ lực, ngành TDTT tiếp tục triển khai các chế độ theo quy định của Nhà nước cũng như quyết định của thành phố. Đặc biệt, Sở VH-TT đã chỉ đạo Trung tâm HL-ĐT VĐV thực hiện các thủ tục cần thiết và cung ứng kịp thời, đầy đủ thực phẩm chức năng để các VĐV sử dụng. Về trang - thiết bị, dụng cụ TDTT phục vụ thi đấu cho các VĐV, sở đã hoàn thiện các thủ tục, chuyển Sở Tài chính thẩm định. Dự kiến, trong tháng 7, kế hoạch này sẽ được triển khai, mua sắm để kịp thời phục vụ yêu cầu tập luyện của các VĐV. Với các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội, chế độ khen thưởng (theo Quyết định số 23/2015/QĐ-UBND ngày 25-8-2015) tiếp tục được thực hiện với các mức 5 triệu đồng/HCV; 3 triệu đồng/HCB và 2 triệu đồng/HCĐ; VĐV phá kỷ lục cũng được thưởng các mức tương ứng. Ngoài các chế độ được hưởng theo quy định chung, các VĐV thành phố Đà Nẵng còn được hưởng chế độ đãi ngộ đặc thù được quy định tại Nghị quyết của HĐND thành phố (ngày 9-7-2015), tùy theo thành tích đạt được. Đây cũng là động lực để các VĐV nỗ lực thi đấu nhằm đạt thành tích cao tại Đại hội sắp đến.

* Ông có thể đưa ra dự báo về thành tích cụ thể của đoàn Thể thao Đà Nẵng tại Đại hội lần này?

- Căn cứ năng lực và thành tích các VĐV Đà Nẵng đạt được tại các giải Vô địch quốc gia những năm qua; đồng thời qua theo dõi lực lượng và dự báo thành tích của VĐV từ các đối thủ trực tiếp, dự kiến, thành tích HCV của đoàn Đà Nẵng tập trung chủ yếu vào các môn Bơi, Lặn, Cử tạ, Điền kinh, Đua thuyền. Và đoàn Thể thao Đà Nẵng sẽ cạnh tranh vị trí thứ hạng 5 - 7 với các đơn vị: Thanh Hóa, An Giang, Hải Phòng, Công an Nhân dân và Hải Dương.

* Cảm ơn ông.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.