Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018

Merlo "nổ súng", SHB Đà Nẵng vẫn không thắng

.

Chiều 3-6, dù chiếm ưu thế rất lớn trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) song SHB Đà Nẵng vẫn thể hiện một gương mặt đáng thất vọng khi chỉ giành được trận hòa 2-2. Thậm chí, nếu thủ môn Lê Văn Hưng không xuất sắc khi cản phá thành công quả đá phạt đền của Hồ Tuấn Tài (phút 77), đội chủ sân Hòa Xuân đã phải nếm mùi thất bại ngay trên sân nhà.

Dù rất nỗ lực nhưng việc bị xếp lệch sở trường, Hà Đức Chinh (áo cam) đã không thể thể hiện được nhiều trước SLNA (áo vàng).Ảnh: ANH VŨ
Dù rất nỗ lực nhưng việc bị xếp lệch sở trường, Hà Đức Chinh (áo cam) đã không thể thể hiện được nhiều trước SLNA (áo vàng).Ảnh: ANH VŨ

Phải nhường vị trí tiền đạo mũi nhọn cho Pereira Diogo, Hà Đức Chinh buộc phải dạt sang hành lang phải và chính lối bố trí ấy của SHB Đà Nẵng vô tình giúp hàng phòng thủ SLNA giảm đi rất nhiều áp lực. Bởi Diogo không cho thấy bất kỳ một sự tiến bộ nào dù được HLV Nguyễn Minh Phương tạo rất nhiều cơ hội.

Trong suốt thời gian có mặt trên sân, Diogo chỉ thực hiện được một đường chọc khe để Hà Đức Chinh dứt điểm chệch cột (phút thứ 2) và sau đó, phút 40, trong tư thế đối mặt khung thành đội khách, anh lại sút bóng vừa thiếu lực, vừa không đủ khó để đánh bại thủ môn Vũ Hải.

Ngay cả 2 bàn thắng của SHB Đà Nẵng cũng có sự may mắn đồng hành khi tiền đạo SLNA Olaha đá phản lưới nhà (phút 11) giúp đội chủ nhà có bàn mở tỷ số và phút 57, cú dứt điểm hỏng của Hoàng Minh Tâm lại trở thành đường chuyền để Đỗ Merlo đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số 2-2.

Ở phần sân đối diện, những khó khăn về nhân sự khiến trung vệ Hoàng Văn Khánh phải trở lại thi đấu sớm. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, các cầu thủ bọc lót cho nhau rất tốt, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã hạn chế rất tốt những đường lên bóng tấn công của SHB Đà Nẵng. Cùng với bài phòng ngự - phản công, những pha lên bóng của đội khách khá sắc nét để lần lượt, Phan Văn Đức (phút 19) san bằng tỷ số 1-1 và Hồ Khắc Ngọc (phút 26) đưa SLNA vươn lên dẫn trước 2-1.

Lẽ ra, SLNA đã có thể giành chiến thắng nếu Hồ Tuấn Tài không bỏ lỡ cơ hội từ chấm phạt đền cũng như đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng có những điều chỉnh thích hợp khi chiếm ưu thế về quân số, do trung vệ Ewonde phải nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) vào phút 80.

Dù sao, với việc giành 1 trận hòa trên sân khách vào lúc này cũng là một kết quả có thể chấp nhận với SLNA. Ngược lại, SHB Đà Nẵng vẫn chưa có được một chiến thắng, với trận hòa thứ 3 liên tiếp dù Đỗ Merlo đã “nổ súng”.

Ở các trận đấu khác, trên sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai chỉ hòa CLB TP Hồ Chí Minh 2-2; đương kim vô địch Quảng Nam vượt qua Cần Thơ với tỷ số sít sao 1-0; Than Quảng Ninh bị Bình Dương cầm chân 1-1. Cũng trên sân nhà, Sài gòn FC có trận thua thứ 3 liên tiếp khi lần này, bị Hải Phòng vượt qua với tỷ số 1-0.

Dù chỉ có được kết quả 1-1 trước các cầu thủ khách FLC Thanh Hóa nhưng đây là một kết quả đầy lạc quan với Nam Định. Ở trận đấu muộn nhất, Hà Nội FC tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình bằng chiến thắng rất đậm 4-0 trước đội khách Sanna Khánh Hòa.

Với kết quả này, Hà Nội FC (29 điểm) vững vàng ngôi đầu bảng và tiếp tục nới rộng cách biệt với đội xếp thứ nhì Than Quảng Ninh (21 điểm) thành 8 điểm. Bình Dương tạm xếp hạng ba với 18 điểm. Chỉ với 13 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn nằm ở vị trí thứ 10. Tuy vẫn cầm “đèn đỏ” nhưng với 6 điểm, Nam Định đã bám rất sát Sài gòn FC (7 điểm)  và SLNA (8 điểm).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.